Xác định 6 suất cuối cùng dự Champions League 2021-2022

6 tấm vé cuối cùng tham dự vòng bảng Champions League 2021-2022 được xác định sau khi loạt trận play-off khép lại rạng sáng 26-8 (giờ Hà Nội).

Gotze và đồng đội gục ngã đáng tiếc. Ảnh: Reuters

RB Salzburg (Áo), Sheriff Tiraspol (Romania), Shakhtar Donetsk (Ukraine), Young Boys (Thụy Sĩ), Malmo (Thụy Điển), Benfica (Bồ Đào Nha) là 6 đội bóng đã vượt qua loạt play-off để giành những tấm vé cuối cùng dự vòng bảng Champions League mùa này.

Young Boys đánh bại Ferencvaros với tổng tỷ số 6-4 sau 2 lượt trận. Tương tự, Salzburg hạ Brondby 4-2, Sheriff thắng Dinamo Zagreb 3-0, Shakhtar thắng AS Monaco 3-2, Malmo vượt qua Ludogorets 3-2 và Benfica thắng PSV Eindhoven 2-1.

Đáng tiếc nhất là trường hợp của PSV. Sau thất bại 1-2 trên sân khách, nhiệm vụ của Mario Gotze cùng đồng đội là phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp.

Gotze cùng đồng đội tung 12 cú sút, đa phần là những cơ hội nguy hiểm nhưng không một lần đưa bóng đi vào lưới. Tỷ số cuối cùng là 0-0 ở trận lượt về khiến PSV ngậm ngùi chia tay Champions League.

Sau khi kết thúc vòng play-off, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng đấu vòng bảng Champions League 2021-2022. Lễ bốc thăm sẽ diễn ra tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào lúc 23h ngày 26-8 (giờ Hà Nội).

32 đội sẽ chia vào 8 bảng đấu. Trong đó, có 4 nhóm hạt giống, bốc thăm lấy mỗi đội từ một nhóm vào từng bảng. Các đội bóng đến từ cùng một quốc gia và vùng lãnh thổ không thể gặp nhau ở giai đoạn này.

Bảng tử thần có thể xuất hiện. Lá thăm may rủi có thể khiến Man City hay Chelsea nằm chung một bảng đấu với PSG, Ajax và AC Milan.

Theo Independent, PSG là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch Champions League mùa này với tỷ lệ 16/5 (đặt 5 ăn 16). Xếp ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Man City (41/10), Bayern Munich (41/5) và Chelsea (9/1).


Kết quả vòng đấu play-off.

Phân loại hạt giống Champions League 2021-2022

Hạt giống số 1: Chelsea, Villareal, Atletico Madrid, Man City, Bayern Munich, Inter Milan, Lille, Sporting Lisbon.

Hạt giống số 2: Real Madrid, Barcelona, Juventus, PSG, Man United, Liverpool, Sevilla, Dortmund.

Hạt giống số 3: Ajax, RB Leipzig, Atalanta, Porto, Zenit St Petersburg, Benfica, RB Salzburg, Shakhtar Donetsk.

Hạt giống số 4: AC Milan, Wolfsburg, Young Boys, Malmo, Dynamo Kiev, Besiktas, Club Brugge, Sheriff Tiraspol.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục