22 cầu thủ được triệu tập chuẩn bị cho Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021

Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ chính thức hội quân trở lại từ ngày mai (20-7) với 22 cầu thủ được triệu tập, chuẩn bị cho vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 tại Lithuania.

22 cầu thủ được triệu tập chuẩn bị cho vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021. Ảnh: VFF

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các trận đấu trong khuôn khổ lượt về Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2021 chưa thể tổ chức như kế hoạch. Điều này đã dẫn đến những khó khăn trong công tác chuyên môn của đội tuyển, đặc biệt là khâu tuyển chọn lực lượng cũng như việc duy trì phong độ cho các cầu thủ.

Chính vì vậy, được sự đồng ý của các cơ quan chức năng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định tạo điều kiện để thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang hội quân sớm hơn 2 tuần so với kế hoạch ban đầu, giúp đội có thêm thời gian để tập luyện, rèn giũa kỹ chiến thuật và củng cố nền thể lực.

Do giải đấu trong nước phải tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19, nên không bất ngờ khi lực lượng Đội tuyển Futsal Việt Nam tiếp tục là những gương mặt đã thi đấu vòng play-off tranh vé dự vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 tại UAE hồi tháng 5 vừa qua, trong đó bao gồm cả sự trở lại của thủ thành Phạm Văn Tú, Fixo Nhan Gia Hưng, Ala Từ Minh Quang, Pivo Nguyễn Trần Duy, Nguyễn Thịnh Phát.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, sáng nay (19-7), toàn đội đã được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR. Ngày mai (20-7), sau khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, các thành viên đội tuyển sẽ di chuyển vào tập trung, tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể dục thể thao quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và đến ngày 25-8 sẽ lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn.

Trong thời gian tập huấn tại Tây Ban Nha, đội tuyển sẽ tham dự Giải Futsal tứ hùng, diễn ra từ ngày 28-8 đến 31-8 với sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Nhật Bản, đội tuyển Guatemala và chủ nhà Tây Ban Nha.

Kết thúc giải đấu này, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang tiếp tục có 2 trận giao hữu với câu lạc bộ Cordoba của Tây Ban Nha (ngày 3-9) và đội tuyển Maroc (ngày 6-9) trước khi di chuyển sang Lithuania để bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021.

Theo kết quả bốc thăm, tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021, đội tuyển Việt Nam ở bảng D cùng với Brazil, Cộng hòa Séc và Panama.

Danh sách 22 cầu thủ được gọi lên tuyển Futsal Việt Nam gồm: 

Hồ Văn Ý, Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Nhan Gia Hưng, Nguyễn Mạnh Dũng, Châu Đoàn Phát, Lý Đăng Hưng, Lê Quốc Nam, Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Thịnh Phát, Nguyễn Anh Duy (Thái Sơn Nam); Nguyễn Thành Tín, Từ Minh Quang, Vũ Đức Tùng, Phạm Văn Tú (Thái Sơn Bắc); Nguyễn Hoàng Anh, Mai Xuân Hiệp, Khổng Đình Hùng, Nguyễn Đắc Huy (Sahako); Nguyễn Văn Hiếu (Đà Nẵng FC); Nguyễn Anh Quý, Nguyễn Trần Duy (Sài Gòn FC).

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục