27 CLB V-League và hạng Nhất thống nhất hủy mùa giải 2021

Chiều 24/8, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) có buổi họp trực tuyến với các đội bóng ở hạng Nhất cũng như V-League. Quyết định nhất trí là hủy các giải đấu trong năm 2021 vì ảnh hưởng dịch bệnh.

Đội nhất bảng Hoàng Anh Gia Lai sẽ phải chờ để xét chức vô địch cùng suất tham dự AFC Champions League. (Ảnh: TTXVN)

Tại cuộc họp, 27 câu lạc bộ (14 CLB V-League và 13 CLB hạng Nhất) đã đồng ý hủy mùa giải 2021. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nặng nề tới hệ thống bóng đá.

Như vậy, toàn bộ các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam trong năm 2021 sẽ bị hủy bỏ. Đây được coi là quyết định mang tính lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Trước đó, VPF đề xuất tạm hoãn các giải đấu sang tháng 2/2022 nhưng vấp phải sự phản đối gay gắt từ các CLB, bởi họ đang phải gánh một khoản chi phí quá lớn trong khoảng thời gian dài không đá.

Sau khi quyết định hủy bỏ các giải đấu chuyên nghiệp trong năm 2021, VPF sẽ gửi văn bản chính thức lên LĐBĐ Việt Nam để hoàn tất các thủ tục. Việc lên, xuống hạng và quyết định có đội vô địch hay không sẽ được Ban Chấp hành LĐBĐ Việt Nam quyết định.

Sau đó, LĐBĐ Việt Nam sẽ báo cáo việc hủy giải và các đội dự giải châu Á lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Các đội bóng đại diện Việt Nam tại sân chơi châu Á sẽ phải chờ AFC thẩm định và xét duyệt.

Căn cứ vào kế hoạch thi đấu của FIFA, AFC, AFF mùa giải 2022, VPF dự kiến kế hoạch các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2022 sẽ bắt đầu từ ngày 17/2/2022 và kết thúc vào ngày 4/9/2022.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục