AFF Cup 2020: Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam ở trận ra quân

Trong trận gặp Lào, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với đội hình ổn định nhất và cần thể hiện một lối chơi sắc nét để đảm bảo cho mục tiêu giành 3 điểm đầu tiên trên hành trình bảo vệ chức vô địch.

Thầy Park sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ cho trận gặp Lào vào sáng 6/12. (Nguồn: VFF)

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), sau cuộc họp chuyên môn cùng các trợ lý trong sáng 6/12, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ chốt danh sách đăng ký 23 cầu thủ cho trận gặp Lào, cùng với đó là quyết định đội hình xuất phát.

Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải cùng tiền vệ Quang Hải sau khi bị mỏi cơ nhẹ và được cho nghỉ 2 ngày đã trở lại tập luyện bình thường và kịp góp mặt trong đội hình xuất phát.

Trong trận gặp Lào, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với đội hình ổn định nhất và cần thể hiện một lối chơi sắc nét để đảm bảo cho mục tiêu giành 3 điểm đầu tiên trên hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup.

Chính vì thế, những cái tên như bộ ba trung vệ Duy Mạnh - Quế Ngọc Hải - Tiến Dũng sẽ được giữ nguyên, thay đổi nếu có chỉ là sự xuất hiện của Thành Chung trám vào vị trí của Tiến Dũng.

Hai bên cánh sẽ là Văn Thanh (phải) cùng Hồng Duy (trái). Bộ ba tiền vệ Tuấn Anh-Hoàng Đức-Quang Hải sẽ đá chính, điều chỉnh nếu có sẽ đến trong hiệp 2.

Trong khi đó, Tiến Linh sẽ đá cao nhất trên hàng tấn công và phía sau sẽ là Công Phượng.

Văn Lâm, Văn Toản đồng loạt chấn thương phải phẫu thuật và vắng mặt tại AFF Cup lần này nên về lý thuyết Tấn Trường sẽ là lựa chọn số 1 ở vị trí thủ môn.

Tuy nhiên, chấn thương lật cổ chân ở mức độ nhẹ trước ngày lên đường sang Singapore ít nhiều ảnh hưởng đến khả năng thi đấu với phong độ cao của Tấn Trường.

Đội hình dự kiến

Việt Nam: Tấn Trường, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh.

Lào: Thilavong, Siphongphan, Phetsivilay, Pomsavanh, Keophouvong, Mitsada Saitaifah, Khochalern, Vongchiengkham, Bounkong, Khounthoumphone, Ketkeophomphone.

Theo TTXVN/Vietnam+

Tin cùng chuyên mục