Bích Như, Thanh Tùng dừng bước ở vòng loại bơi 50m

Sáng 30/8, cả hai kình ngư Trịnh Thị Bích Như và Võ Thanh Tùng của Việt Nam đều không thể vượt qua vòng loại bộ môn bơi ở nội dung đăng ký.

Trịnh Thị Bích Như cùng các vận động viên tranh tài. (Ảnh: TTXVN)

Hai nội dung của Bích Như và Thanh Tùng diễn ra gần sát nhau. Bích Như thi đấu vòng loại 50m bơi bướm nữ hạng thương tật S6, còn Thanh Tùng thi 50m bơi ngửa nam S5.

Sáng nay Bích Như tranh tài ở nội dung bơi thứ 4 của mình tại Paralympic Tokyo 2020. Chị bơi ở lượt thi đấu thứ hai cùng bảy vận động viên khác. Bích Như hoàn thành đường bơi với thời gian 42 giây 60, về cuối cùng. Kết quả, chị chỉ xếp 14/15 vận động viên tham dự nội dung này và không vào chung kết.

Ngay sau khi Bích Như thi đấu, Võ Thanh Tùng cũng có mặt tại bể bơi. Anh có ba ngày nghỉ sau khi dự nội dung bơi 50m bơi bướm hạng S5 nhưng lại bị phạm quy một cách đáng tiếc.

Anh tham dự đường bơi vòng loại 50m bơi ngửa nam hạng S5 ở lượt thứ hai và về thứ 5/8 vận động viên với thành tích 40 giây 07. Tuy nhiên, tổng kết cả hai lượt bơi thì Thanh Tùng tuột mất suất vào chung kết đáng tiếc khi anh xếp thứ 9/16 vận động viên. 

Đây là nội dung có nhiều tay bơi mạnh. Cả tám người lọt vào chung kết đều có thành tích bơi dưới 40 giây. Riêng người xếp đầu vòng loại là Ruan Jingsong (Trung Quốc) còn lập kỷ lục Paralympic mới với thành tích 33 giây 27.

Như vậy, Thanh Tùng đã thi đấu xong bốn trong năm nội dung của mình tại Paralympic lần này. Anh còn hy vọng ở đường bơi 50m tự do nam hạng S5 khi từng giành Huy chương Bạc ở Paralympic Rio 2016.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục