Bóng rổ Việt Nam giành hai chiến thắng ở ngày ra quân

Ngày 16/5, cả hai đội tuyển bóng rổ 5x5 nam và nữ quốc gia đều ra quân và đều mang về những kết quả thuận lợi.

Đội tuyển Quốc gia giành chiến thắng đầu tiên với tỷ số 87-55. (Ảnh: MINH PHÚ)

Đội tuyển nữ chạm trán Singapore

Trương Thảo Vy ghi được 16 điểm, 11 rebounds và tám kiến tạo trong lần đầu khoác áo Đội tuyển quốc gia. (Ảnh: MINH PHÚ) 

Ở lần chào sân này, đội tuyển nữ quốc gia ra quân trong sự thiếu vắng ngôi sao làm nên lịch sử ở bóng rổ 3x3 - Trương Thảo My. Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam vẫn chơi tốt để mang về chiến thắng ngày đầu.

Chúng ta lẫn Singapore đều nhập cuộc khá thận trọng. Do đó, hiệp đầu tiên diễn ra chậm và có ít điểm số được ghi. Rất nhanh sau đó, các cô gái đã đột ngột tăng tốc ở hiệp thứ hai. Trần Thị Anh Đào khiến Singapore choáng váng với ba cú ném ba điểm liên tiếp. Tiếp đà hưng phấn, Đội tuyển nữ quốc gia liên tiếp nới rộng khoảng cách. Từ thế dẫn trước bốn điểm sau hiệp một, Singapore đã bị dẫn trước sáu điểm sau hiệp hai.

Bắt đầu từ hiệp ba, cuộc chơi hoàn toàn nằm tỏng quyền kiểm soát của Đội tuyển nữ. Lối chơi lăn xả của Huỳnh Thị Ngoan và Bùi Kim Nhạn khiến Singapore có ít khoảng trống để thoải mái ném rổ. Khi khoảng cách vượt qua 20 điểm, chiến thắng dường như đã nằm trọn trong tay đội tuyển quốc gia.

Huấn luyện viên David Jones bắt đầu rút dần các cầu thủ trụ cột để nghỉ dưỡng sức và tạo cơ hội cho các cầu thủ dự bị. Dù vậy, Singapore cũng không thể thu hẹp khoảng cách giữa hai đội. Chung cuộc, đội tuyển quốc gia giành chiến thắng với tỷ số 73-51. So với kỳ SEA Games trước, đội tuyển nữ quốc gia có đội hình mạnh hơn rất nhiều. Singapore chưa phải là “liều thuốc thử” đủ mạnh cho tham vọng của thầy trò HLV David Jones.

Đội tuyển bóng rổ nữ vượt qua Singapore với tỷ số 73-51. (Ảnh: MINH PHÚ) 

Trương Thảo Vy có kỷ niệm đáng nhớ trong lần đầu khoác áo đội tuyển quốc gia khi chỉ thiếu hai pha kiến tạo để hoàn thành cú Triple-double. Cô ghi được 16 điểm, 11 rebounds và tám kiến tạo. Dẫn đầu danh sách ghi điểm là Trần Thị Anh Đào điểm với 19 điểm, trong đó có 5/6 cú ném ba điểm thành công. Mailee Jones ghi 15 điểm và 6 rebounds, trong khi Huỳnh Thị Ngoan và Nguyễn Thị Tiểu Duy mỗi người ghi bảy điểm.

Đội tuyển nam quốc gia đọ sức Campuchia

Trước trận mở màn, Campuchia được đánh giá là đối thủ nhẹ ký hơn Đội tuyển quốc gia. Bởi vậy, dù Chris Dierker (Đặng Quý Kiệt) được nghỉ ngơi sau loạt trận 3x3 căng thẳng, Đội tuyển Quốc gia vẫn áp đảo Campuchia toàn diện. Sự chênh lệch của hai đội thể hiện rõ sau hiệp đầu tiên. Khác biệt về thể hình lẫn trình độ khiến Đội tuyển Quốc gia áp đảo toàn diện. Sau bảy phút đầu tiên, Đội tuyển nam quốc gia đã dẫn trước đối thủ với tỷ số khó tin 23-1. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số 26-8. 

Việt Nam thể hiện sự vượt trội trước Campuchia. (Ảnh: MINH PHÚ) 

Hiệp thứ hai diễn ra tương tự khi Đội tuyển Quốc gia kiểm soát trận đấu. So với hiệp một, Campuchia chơi tốt hơn. Nhưng chưa đủ để tạo ra khó khăn cho Juzang và đồng đội. Sau nửa trận, Đội tuyển Quốc gia tạo cách biệt an toàn với tỷ số 53-26.

Trong hai hiệp cuối, HLV Kevin Yurkus tạo điều kiện cho các cầu thủ dự bị vào sân. Dù không thể tạo ra thế trận áp đảo như nửa đầu trận nhưng Võ Kim Bản và các đồng đội vẫn không để Campuchia có cơ hội rút ngắn cách biệt. Sau bốn hiệp, Đội tuyển Quốc gia giành chiến thắng đầu tiên với tỷ số 87-55.

Trong lần đầu khoác áo Đội tuyển Quốc gia, Christian Juzang đã chơi bùng nổ với 24 điểm và bốn kiến tạo, trong đó có sáu cú ném ba điểm thành công. Dù Campuchia đặc biệt quan tâm và kèm sát Juzang, nhưng không đủ làm khó cầu thủ từng trong đội tuyển đại học Harvard này. Anh là sự khác biệt so với Đội tuyển Quốc gia ở kỳ SEA Games 30. Khả năng cầm bóng và điều tiết lối chơi của Juzang giúp Đội tuyển Quốc gia áp đảo Campuchia.

Ngoài Juzang, cặp anh em Đinh Thanh Tâm và Đinh Thanh Sang cũng thi đấu nổi bật trận đầu. Tâm và Sang, mỗi người ghi 12 điểm và 6 rebounds. Justin Young hoàn thành tốt vai trò thu hồi bóng với 13 lần rebounds.

Chiến thắng này không mang quá nhiều ý nghĩa vì Campuchia không sở hữu lực lượng xứng tầm. Với đội hình được đánh giá là mạnh nhất từ trước đến nay, Đội tuyển Quốc gia được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên kỳ tích, tương tự như nội dung bóng rổ 3x3 vừa kết thúc cách đây chưa lâu.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục