Cổ động viên Việt Nam tại Saudi Arabia "tiếp lửa" cho đội tuyển

Vào lúc 21 giờ (giờ địa phương) tức 1 giờ sáng 3/9 (giờ Việt Nam), trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra. Người hâm mộ đội tuyển ở Saudi Arabia đã chuẩn bị sẵn sàng để tiếp thêm động lực cho thầy trò HLV Park Hang Seo trên sân khách.

Người hâm mộ tại Saudi Arabia chờ được vào sân để xem đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Các cổ động viên luôn là điểm tựa tinh thần tuyệt vời cho các "Chiến binh sao vàng". Mỗi khi xuất ngoại thi đấu, dù ở bất kỳ đâu, đội tuyển Việt Nam luôn nhận được tình cảm nồng ấm của bà con, kiều bào đang sinh sống, lao động và học tập trên đất khách.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia đã tặng Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia 720 vé vào sân cổ vũ đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Ông Vũ Viết Dũng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Saudi Arabia cho biết: "Các cán bộ, công nhân viên đại sứ đang rất nóng lòng đến sân cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Những ngày qua, các nhân viên đại sứ cùng gia đình mình đã tích cực chuẩn bị mọi công tác "hậu cần", mong chờ ngày thi đấu diễn ra". 

"Chúng tôi đã chuẩn bị bài hát "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng", những khẩu hiệu "Việt Nam cố lên" và sẽ cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo bằng cả trái tim, tâm hồn Việt Nam", Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Saudi Arabia Vũ Viết Dũng chia sẻ.

Do tại Saudi Arabia không có áo cờ đỏ sao vàng nên các nhân viên, gia đình đại sứ đã mua áo đỏ và đề-can màu vàng, cắt thành hình ngôi sao vàng năm cánh dán lên áo, làm đồng phục vào sân để góp phần "tiếp lửa" cho đội tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, theo quy định của Ban tổ chức nước chủ nhà, cổ động viên muốn vào sân phải bảo đảm đã tiêm 2 mũi vaccine phòng chống Covid-19 hoặc có kết quả âm tính với Covid-19 trong 72 tiếng.

Cả gia đình quân quần chuẩn bị chào đón đội tuyển Việt Nam.  

Điều kiện hạn chế nhưng các cổ động viên vẫn cố gắng để cổ vũ tinh thần đội tuyển ở một trận đấu được đánh giá khó khăn. 

Cờ Việt Nam được giương cao trước cổng Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục