Đánh bại U21 Hà Nội, U21 Học viện Nutifood giành chức Vô địch U21 quốc gia 2021

Chiều 28-12, đội tuyển bóng đá U21 Hà Nội đã có cuộc đối đầu với đội tuyển bóng đá U21 Học viện Nutifood ở trận chung kết Giải bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh Niên 2021, trên sân vận động PVF (Hưng Yên). Kết quả, thắng 1-0 trước U21 Hà Nội ở phút bù giờ, U21 Học viện Nutifood lần đầu tiên lên ngôi vô địch tại giải đấu này.

Bước vào trận đấu, tốc độ diễn ra khá chậm. Đội tuyển U21 Hà Nội dù kiểm soát bóng nhiều, nhưng không thể tạo ra được tình huống nào thực sự sóng gió lên khung thành của thủ môn Y Eli Niê. Ở phía ngược lại, U21 Học viện Nutifood dù bị ép sân, nhưng chơi với thế trận chắc chắn và suýt chút nữa đã ghi được bàn vào lưới U21 Hà Nội ở những giây cuối cùng của hiệp 1.

Phút 45+2, xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh trái của Vĩnh Nguyên, trung vệ Ngọc Thắng bật cao đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang trước sự tiếc nuối của toàn đội Nutifood.

Sang hiệp 2, với sự xuất hiện của tuyển thủ U23 quốc gia Hai Long, U21 Hà Nội bắt đầu đẩy cao tốc độ của trận đấu. Phút 48, tiền đạo Nguyễn Văn Trường cũng có pha đánh đầu khiến thủ thành Eli Niê chỉ biết đứng nhìn nhưng xà ngang đã từ chối bàn thắng.

Phút 62, Hai Long có cơ hội có cơ hội trong vòng cấm, nhưng cú sút của anh không thể vượt qua được sự truy cản của trung vệ Huỳnh Tuấn Vũ bên phía U21 Học viện Nutifood. Các cầu thủ U21 Hà Nội dâng lên tấn công nhưng gặp bế tắc trong khâu dứt điểm về phía khung thành đối phương.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, U21 Hà Nội đã phải trả giá đắt. Phút 90, hàng thủ của U21 Hà Nội mắc sai lầm, Nguyễn Quốc Việt bứt tốc, dứt điểm chuẩn xác ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0, hạ gục thủ môn đối phương, qua đó giúp U21 Học viện Nutifood lần đầu giành chức vô địch U21 quốc gia.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục