Đô cử Hoàng Thị Duyên tuột cơ hội giành huy chương ở môn cử tạ

Ngày 27-7, trong ngày thi đấu chính thức thứ tư của Olympic Tokyo 2020, vận động viên Hoàng Thị Duyên tham gia thi đấu với quyết tâm cao nhất ở môn cử tạ, hạng 59kg nữ nhưng lực bất tòng tâm trước các đối thủ quá mạnh.

Hoàng Thị Duyên không chạm tay được vào mục tiêu huy chương Olympic. 

Ở động tác cử giật, trọng tài xử có phần nặng tay khi Hoàng Thị Duyên giật thành công lần đầu mức tạ 95kg, nhưng không được công nhận. Trong lần thực hiện thứ hai cô đã thực hiện thành công cũng với mức 95kg, nhưng không thành công ở lần thứ ba ở mức tạ 98kg.

Kết quả này khiến Hoàng Thị Duyên rơi xuống vị trí thứ tư cử giật, sau Kou Hsing-chun (Đài Loan - Trung Quốc) 103kg, Tchakounte Dora (Pháp) 96kg và Polina Guryeva (Turkmenistan) 96kg.

Ở nội dung cử đẩy, mức đăng ký tạ quá thấp góp phần ngăn trở tâm lý của Hoàng Thị Duyên. Cô dễ dàng đẩy được 113kg nhưng không thành công ở hai lần nâng thêm 118 rồi 119kg.

Vận động viên chủ nhà Andoh Mikiko giành Huy chương đồng với cử đầy 120kg và tổng cử 214kg. Lực sĩ Turkmenistan Polina Guryeva bất ngờ giành Huy chương bạc với 121kg cử đẩy và 217kg tổng cử. 

Riêng Kou Hsing-chun (Đài Loan - Trung Quốc) thực sự là một "siêu nhân" khi nhà vô địch thế giới thiết lập mới kỷ lục Olympic cử giật 103kg, kỷ lục Olympic cử đẩy 133kg và suýt thành công với kỷ lục thế giới 141kg - cả 3 kỷ lục này đều do cô nắm giữ.

Kết quả 95kg cử giật và 113kg cử đẩy chỉ giúp Hoàng Thị Duyên xếp hạng 5 chung cuộc, chia tay với giấc mơ lớn nhất của Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục