Đoàn TTNKT Việt Nam kết thúc Paralympic Tokyo với 1 Huy chương bạc

Ngày 5/9, Paralympic Tokyo 2020 sẽ chính thức khép lại. Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã về nước và có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài vào tối qua (4/9), kết thúc hành trình tham dự Thế vận hội và thực hiện cách ly theo quy định phòng, chống dịch bệnh.

Đoàn thể thao Việt Nam diễu hành tại Lễ khai mạc Paralympic Tokyo 2020 ở Tokyo (Nhật Bản) hôm 24/8. (Ảnh: Getty)

Do tình hình thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 nên phía Tổng cục Thể dục thể thao và Hiệp hội thể thao người khuyết tật Việt Nam không tổ chức đón đoàn như mọi lần. Đoàn di chuyển thẳng về một khách sạn tại Hà Nội và cách ly đến ngày 13/9.

Kết thúc đại hội, Đoàn đã giành được 1 Huy chương bạc (HCB), có 3 nội dung xếp ở hạng 6 và 1 nội dung xếp ở hạng 7. Các vận động viên đều đã nỗ lực tìm kiếm huy chương và vượt qua được thành tích của bản thân.

Các môn thi cũng phản ánh đúng với thực tế và điều kiện thi đấu của các vận động viên tại thời điểm hiện nay. Tấm Huy chương bạc quý giá có được là của đô cử Lê Văn Công ở môn Cử tạ, hạng cân 49kg.

Nói về tấm huy chương này, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao - Nguyễn Hồng Minh, Trưởng đoàn TTNKT Việt Nam tham dự Paralympic cho biết: “Thành tích của Đoàn TTNKT Việt Nam tại Paralympic Tokyo 2020 cao hơn so với dự kiến của chúng tôi trước lúc lên đường. Kết quả này có được là nhờ nỗ lực và quyết tâm, nhất là ý chí và nghị lực rất đáng khâm phục của các vận động viên”.

Cũng giống như Olympic, Paralympic Tokyo 2020 diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đe dọa thế giới, trầm trọng nhất là trong vùng châu Á, nhất là tại Đông Nam Á. Tokyo - nơi đăng cai cũng đang trong tình trạng báo động khẩn cấp về y tế. Do đó, việc tổ chức thành công cả hai sự kiện trên là sự nỗ lực vô vùng lớn của chủ nhà Nhật Bản.

Với 4.535 vận động viên (VĐV) đến từ 163 quốc gia và vùng lãnh thổ, Paralympic Tokyo 2020 là Thế vận hội Người khuyết tật mùa hè có số lượng VĐV tham gia đông nhất từ trước tới nay. Các VĐV tranh tài trong 22 môn thể thao với 539 nội dung thi đấu.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục