Đội tuyển bóng ném trong nhà nam, nữ Việt Nam thắng lợi trong ngày ra quân

Chiều 15/5, môn bóng ném trong nhà SEA Games 31 đã chính thức khởi tranh tại Nhà thi đấu Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Kết quả, hai Đội tuyển bóng ném trong nhà nam, nữ của Việt Nam đã giành chiến thắng trước Đội tuyển bóng ném trong nhà nam, nữ Singapore trong ngày đầu ra quân.

Pha cầm bóng của cầu thủ số 7 Đội tuyển bóng ném trong nhà nữ Việt Nam Hà Thị Hạnh.

Được đánh giá cao hơn đối thủ, nên ngay ở đầu trận đấu, các nữ cầu thủ bóng ném của Việt Nam đã tràn sang sân của Singapore. Sự xuất sắc của cầu thủ khoác áo số 15 Đỗ Thị Như Quỳnh với 4 pha lập công đã giúp Đội tuyển bóng ném trong nhà Việt Nam giành thắng lợi dễ dàng với tỷ số 16-6.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, với cách biệt 10 bàn dẫn trước, Đội tuyển bóng ném trong nhà nữ Việt Nam đã đưa những trụ cột ra nghỉ, thay vào đó là những cầu thủ trẻ như Phạm Thị Loan, Hoàng Thị Giang. Được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, các nữ cầu thủ của Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu càng quyết tâm và thi nhau lập công để đem về chiến thắng 32-17 trước Singapore.

Tiếp đà hưng phấn sau chiến thắng của đội tuyển nữ, Đội tuyển bóng ném trong nhà nam Việt Nam đã dồn ép đối thủ. Bị dồn ép, các cầu thủ Singapore cũng đã có những pha phản công sắc bén để rút ngắn tỷ số. Số 15 Justin Nadar là cầu thủ chơi nổi bật bên phía Singapore với những pha tranh chấp quyết liệt. Tuy nhiên, với lối đánh thông minh, các cầu thủ Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 18-12, ở hiệp thi đấu thứ 1.

Để khắc chế Justin Nadar, Ban huấn luyện đã chỉ đạo các cầu thủ theo chặt cầu thủ này, không cho cầu thủ này có khoảng trống để dứt điểm. Sự nhanh nhẹn của Hoàng Văn Trọng, Vũ Chí Linh đã đem lại cho Đội tuyển Việt Nam những bàn thắng đẹp mắt. Kết thúc trận đấu, Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 34-25.

Với chiến thắng trước đối thủ Singapore, Đội tuyển bóng ném trong nhà nam, nữ của Việt Nam đã có được 2 điểm, tạm vươn lên vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng.

Pha tranh cướp bóng của Đội tuyển bóng ném nam Việt Nam (áo vàng) và Đội tuyển bóng ném nam Singapore

Môn bóng ném trong nhà SEA Games 31 có ba nước tham dự gồm Việt Nam, Thái Lan và Singapore. Các đội sẽ thi đấu ở hai nội dung nam và nữ, theo thể thức lượt đi và lượt về tính điểm.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục