Đội tuyển futsal Việt Nam đối đầu Nhật Bản ở vòng chung kết futsal châu Á 2022

Chiều 26-5, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng vòng chung kết giải futsal châu Á 2022. Kết quả, đội tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng D với ứng viên cho chức vô địch là Nhật Bản, cùng Hàn Quốc và Saudi Arabia.

Đội tuyển futsal Việt Nam đối đầu Nhật Bản ở vòng chung kết futsal châu Á 2022.

Ngoài đội tuyển Nhật Bản, đây là bảng đấu không quá nặng với đội tuyển futsal Việt Nam khi đội tuyển futsal Hàn Quốc và Saudi Arabia bị đánh giá thấp hơn, dù ở sân cỏ, hai nước này có nền bóng đá hàng đầu châu Á.

Vòng chung kết giải futsal châu Á 2022 do Kuwait đăng cai, diễn ra từ ngày 25-9 đến 20-10 với sự tham gia của 16 đội, được chia thành 4 bảng đấu. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng để chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng đấu loại trực tiếp.

Ngoài bảng D, kết quả bốc thăm các bảng khác như sau: Kuwait, Iraq, Thái Lan, Oman (bảng A); Uzbekistan, Bahrain, Turkmenista, Tajikistan (bảng B); Iran, Lebanon, Đài Bắc Trung Hoa (Trung Quốc), Indonesia (bảng C). 

Theo kế hoạch, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị cho vòng chung kết châu Á 2022 vào đầu tháng 8 tới. 

Tại SEA Games 31, đội tuyển futsal Việt Nam giành Huy chương đồng, sau Thái Lan (Huy chương vàng) và Indonesia (Huy chương bạc). Dự kiến, dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam có thể là một huấn luyện viên ngoại chứ không phải ông Phạm Minh Giang. 

Trong thời gian qua, đội tuyển futsal Việt Nam dưới thời của ông Phạm Minh Giang đã để lại những dấu ấn đáng kể khi vượt qua vòng loại, tiến vào vòng đấu loại trực tiếp ở World Cup 2021. Kế hoạch thay đổi huấn luyện viên trưởng đội tuyển futsal Việt Nam đã được tính toán trước khi SEA Games 31 diễn ra.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục