Đội tuyển futsal Việt Nam giành vé dự Vòng chung kết futsal châu Á 2022

Chiều 10/4, đội tuyển futsal Việt Nam đánh bại đội tuyển futsal Myanmar với tỷ số 4-1 ở loạt penalty trong trận tranh hạng Ba giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2022, qua đó nằm trong Top 3 đội mạnh nhất để giành vé tham dự Vòng chung kết futsal châu Á 2022.

Cuộc so tài giữa Việt Nam và Myanmar bất phân thắng bại sau 40 phút. (Ảnh: MFF)

Bước vào trận đấu, đội tuyển futsal Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình và làm chủ thế trận. Phía bên kia chiến tuyến, là đội được đánh giá kém hơn nhưng đội tuyển futsal Myanmar phòng ngự hiệu quả và chịu khó áp đặt lại thế trận. 

Thậm chí, đã có không ít tình huống nguy hiểm được các tuyển thủ Myanmar tạo ra. Thế nhưng sự xuất sắc của thủ thành Hồ Văn Ý vẫn giúp khung thành Việt Nam đứng vững. Ngược lại ở hàng công, những chân sút của Việt Nam chưa tạo được nhiều dấu ấn.

Sang hiệp 2, đội tuyển futsal Việt Nam tiếp tục kiểm soát bóng nhiều hơn. Thể lực có phần suy giảm cũng khiến sức ép của Myanmar giảm đi đáng kể. Đây là lúc những tình huống nguy hiểm đến nhiều hơn đối với thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang.

 Các cầu thủ Myanmar nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ trong hiệp 2. (Ảnh: MFF)

Song phải đến phút 33, đội tuyển futsal Việt Nam mới có bàn mở tỷ số. Đây là pha xử lý cá nhân mẫu mực của Thịnh Phát khi chủ động xoay người, dứt điểm kỹ thuật để đánh bại thủ môn bên phía Myanmar. Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, đội tuyển futsal Việt Nam chuyển trạng thái chơi phòng ngự và rình rập cơ hội phản công.

Bước ngoặt đến ở những phút cuối cùng của trận đấu, đội tuyển Myanmar dồn sức chơi powerplay để cố gắng tìm kiếm bàn gỡ. Nỗ lực của các cầu thủ Myanmar được đền đáp với bàn gỡ hòa khi trận đấu chỉ còn hơn 30 giây, kéo đội tuyển futsal Việt Nam vào loạt luân lưu kịch tính.

Ở loạt luân lưu quyết định, Hồ Văn Ý đã tỏa sáng khi cản phá được hai quả penalty liên tiếp. Trong khi đó các chân sút Việt Nam đều thực hiện thành công và giành thắng lợi với tỷ số 4-1.

Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang kết thúc hành trình tại Giải futsal Đông Nam Á 2022 với hạng Ba, chính thức giành tấm vé tham dự Vòng chung kết Giải futsal châu Á 2022. 

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục