Đội tuyển futsal Việt Nam lên đường sang Tây Ban Nha du đấu

Kết thúc buổi tập cuối cùng chiều 24/8 tại Hà Nội, HLV Phạm Minh Giang đã chốt danh sách đội tuyển futsal Việt Nam lên đường sang Tây Ban Nha tham gia giải Tứ hùng, trước khi dự Vòng chung kết FIFA futsal World Cup 2021.

Tại Tây Ban Nha, các cầu thủ sẽ có những trận đấu chất lượng để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng. (Ảnh: VFF)

Sau khi giành vé tham dự Vòng chung kết FIFA futsal World Cup 2021, đội tuyển futsal Việt Nam đã hội quân tại TP Hồ Chí Minh từ tháng 7 vừa qua. HLV Phạm Minh Giang đã gọi lên tuyển tập trung tổng cộng 22 cầu thủ, trong đó có bốn thủ môn.

Đội tuyển đã trải qua quá trình tập luyện gần một tháng tại TP Hồ Chí Minh trước khi di chuyển ra Hà Nội từ ngày 12/8.

Trong quá trình rèn quân, sàng lọc lực lượng, HLV Phạm Minh Giang cho các cầu thủ trải qua các giai đoạn chuẩn bị thể lực, chiến thuật. Xen kẽ với đó là các bài tập thi đấu nội bộ để từ đó Ban huấn luyện lựa chọn ra những cầu thủ tốt nhất.

Điều đáng tiếc là do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên đội tuyển futsal Việt Nam đã không thể có trận đấu giao hữu nào ở trong nước. Tuy nhiên, khi sang Tây Ban Nha, các học trò HLV Phạm Minh Giang có đến bốn trận đấu với các đối thủ mạnh.

Trước giờ lên đường, Ban huấn luyện đã rút danh sách từ 22 xuống 17 cầu thủ. Theo đó, năm cầu thủ không có tên sang Tây Ban Nha là Lâm Tấn Phát, Phạm Văn Tú, Từ Minh Quang, Nguyễn Thịnh Phát và Nguyễn Trần Duy.

Trong số 17 cầu thủ có tên trong danh sách đội tuyển futsal Việt Nam có ba thủ môn là Hồ Văn Ý, Nguyễn Hoàng Anh và Mai Xuân Hiệp. Theo điều lệ giải Vòng chung kết FIFA futsal World Cup 2021, mỗi đội được đăng ký 16 cầu thủ và một người dự phòng.

22 giờ 45 tối nay (24/8), đội tuyển futsal Việt Nam sẽ di chuyển ra sân bay Nội Bài (Hà Nội) để lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn. Tại đây, đội tuyển sẽ tham dự giải fustal Tứ hùng, diễn ra từ ngày 28 đến 31/8 với sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam, Nhật Bản, Guatemala và chủ nhà Tây Ban Nha.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục