Đội tuyển futsal Việt Nam lên phương án đối đầu Brazil

Ngày 12/9, trước trận đầu ra quân gặp Brazil, HLV Phạm Minh Giang và các học trò đã nghiên cứu rất kỹ các điểm mạnh của đội bóng số 2 thế giới để tìm cho mình lối chơi phù hợp nhất.

HLV Phạm Minh Giang nghiên cứu kỹ đối thủ Brazil. (Ảnh: VFF)

Ngay ở trận ra quân, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đối đầu với Brazil, đứng vị trí thứ 2 thế giới chỉ sau Tây Ban Nha. Tuy nhiên, không vì thế mà đội tuyển futsal Việt Nam đánh mất sự tự tin. Trong thành phần tham tham dự VCK Futsal World Cup 2021 của tuyển Việt Nam có đến 9 người đã có kinh nghiệm tham dự VCK Futsal World Cup 2016.

Minh Trí, người đã chơi rất hay trên đất Colombia cách đây 5 năm chia sẻ: “Thời gian qua, tôi đã tiếp tục hoàn thiện kỹ năng dứt điểm. Những ký ức đẹp ở Colombia đã là quá khứ. Bây giờ, tôi cũng như các đồng đội đang hướng đến giải đấu lần này với những thử thách lớn. Được tham dự VCK Futsal World Cup 2021 là điều rất vui mừng, tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt để cùng đội tuyển futsal Việt Nam giành vé vào vòng 16 đội”.

Minh Trí được đặt nhiều kỳ vọng tại VCK Futsal World Cup 2021. (Ảnh: VFF)

Trước đối thủ mạnh Brazil, HLV Phạm Minh Giang liên tục “mổ băng” để nghiên cứu đối thủ. Trong đội hình của Brazil hiện tại không còn huyền thoại Falcao nhưng có đến hơn nửa lực lượng đang chơi bóng tại các CLB mạnh ở châu Âu và đương nhiên khát khao vô địch chưa bao giờ vơi cạn với họ.

HLV Phạm Minh Giang nhận định, đội tuyển futsal Brazil cực mạnh trong tấn công với rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt nên sẽ không ngạc nhiên khi trận đấu tới, đối thủ tấn công áp đảo đội tuyển futsal Việt Nam. Chính vì thế, đội tuyển futsal Việt Nam đã có phương án và nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự phản công, tận dụng triệt để các pha phản công nhanh về phía khung thành đối phương.

 Các cầu thủ đấu tập trên sân thi đấu chính thức Klaipeda Arena. (Ảnh: VFF)

Mới đây, đội tuyển futsal Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên làm quen sân thi đấu Klaipeda Arena, sẵn sàng cho trận ra quân gặp đội tuyển futsal Brazil, diễn ra vào 0 giờ ngày 14/9 (theo giờ Việt Nam).

Nhà thi đấu Klaipeda là tổ hợp thi đấu đa năng với sức chứa tối đa hơn 7.000 chỗ ngồi, được khánh thành từ năm 2011. Nhà thi đấu này từng tổ chức nhiều sự kiện thể thao lớn, trong đó đáng chú ý với giải Vô địch bóng rổ châu Âu 2011.

Chuẩn bị cho việc đăng cai các trận đấu bảng D tại VCK Futsal World Cup 2021, nhà thi đấu Klaipeda Arena được đầu tư làm mới mặt sân theo tiêu chuẩn FIFA và hệ thống ánh sáng được nâng cấp hiện đại.

Do buổi tập chính thức giới hạn thời gian nên đội tuyển futsal Việt Nam nhanh chóng bước vào việc rèn giũa chiến thuật cho trận ra quân gặp đội tuyển futsal Brazil. Các cầu thủ tỏ ra khá thích thú với mặt sân thi đấu hiện đại với chất lượng cao và cho phép các cầu thủ phô diễn những pha xử lý bóng kỹ thuật.

Lịch thi đấu và phát sóng các trận đấu của đội tuyển futsal Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục