Đội tuyển Việt Nam hứng khởi trong buổi tập đầu tiên trên sân Bà Rịa-Vũng Tàu

Chiều 21/11, đội tuyển Việt Nam với 34 cầu thủ đã có buổi tập đầu tiên trên sân Bà Rịa-Vũng Tàu, nhằm chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch tại AFF Suzuki Cup 2020.

Buổi tập đầu đầy năng lượng của các tuyển thủ. (Ảnh: VFF)

Từ khách sạn tại thành phố Vũng Tàu, nơi đội tuyển Việt Nam đang đóng quân di chuyển bằng xe buýt lên sân Bà Rịa-Vũng Tàu mất khoảng 15 phút. Đây là điều thuận lợi đối với thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo về mặt thời gian di chuyển để tập luyện.

Đặc biệt, để chuẩn bị cho chuyến tập huấn của đội tuyển, mặt sân Bà Rịa-Vũng Tàu đã được cải tạo lại rất đẹp, giống như các sân vận động tại giải ngoại hạng Anh. Thêm nữa, thời tiết tại Bà Rịa-Vũng Tàu khá lý tưởng, vậy nên đội tuyển Việt Nam tỏ ra rất hứng khởi trong buổi tập đầu tiên.

Sau cuộc họp ngắn, huấn luyện viên Park Hang-seo chia lực lượng đội tuyển thành 2 nhóm. Nhóm đá chính trong trận đấu với đội tuyển Saudi Arabia mới đây tại vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á tập riêng với các động tác chạy nhẹ, thả lỏng, căng cơ…. Nhóm còn lại, khởi động phía sau cầu môn rồi chơi “bóng ma”.

Buổi tập đầu tiên của đội tuyển diễn ra nhẹ nhàng, nghiêm túc nhưng cũng không thiếu tiếng cười. Quan sát trên sân có thể thấy, huấn luyện viên Park Hang-seo và các cộng sự đặc biệt quan tâm đến tình hình chấn thương của các tuyển thủ. Điều đáng mừng, các cầu thủ gặp những vấn đề khác nhau đã có thể tập trở lại và có những dấu hiệu hồi phục rất tích cực.

Cùng với đó, nhóm 8 cầu thủ U23 Việt Nam được gọi lên tập trung cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2020 cho thấy sự hòa nhập rất nhanh với các đàn anh. Đó là điều dễ hiểu khi đa số cầu thủ trẻ được gọi đã từng có quãng thời gian khoác áo hoặc tập cùng đội tuyển quốc gia. Thậm chí, như trung vệ Nguyễn Thanh Bình từng được ra sân tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại Vũng Tàu cho đến ngày 1/12 sẽ lên đường sang Singapore tham dự AFF Suzuki Cup 2020. Trước ngày lên đường, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ rút gọn danh sách xuống còn 30 cầu thủ.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục