Hà Nội dẫn đầu, giành bốn HCV Giải Cờ vua đồng đội toàn quốc

Theo kế hoạch, Giải cờ vua đồng đội toàn quốc tranh Cúp TPBank 2021 sẽ được khép lại vào ngày 9-5, nhưng do những diễn biến của dịch bệnh cũng như yêu cầu của UBND tỉnh Cần Thơ, Liên đoàn Cờ Việt Nam và Ban tổ chức giải đã quyết định thay đổi thể thức ở bốn ván cuối nội dung cờ tiêu chuẩn - chuyển thành cờ chớp kết thúc sớm chiều 6-5. Chung cuộc, đoàn Hà Nội bảo vệ thành công ngôi đầu với bốn Huy chương vàng (HCV).

Hai kỳ thủ Trường Sơn - Thảo Nguyên giành hai HCV cho đoàn Cần Thơ.

Với sự tham dự của 350 VĐV thuộc 25 đơn trên cả nước, Giải cờ vua đồng đội toàn quốc - Cúp TPBank 2021 đã lập kỷ lục về số lượng kỳ thủ tham dự. Đáng tiếc rằng sau khi hai nội dung cờ nhanh và cờ chớp diễn ra bình thường thì nội dung cờ tiêu chuẩn đã phải chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Sau khi tiến hành năm ván theo đúng thể thức cờ tiêu chuẩn, bốn ván còn lại chuyển thành cờ chớp để kịp kết thúc theo yêu cầu mới.

Ở nội dung cờ nhanh, đội nam Hà Nội với sự đồng đều của Trần Minh Thắng, Trần Tuấn Minh, Trần Đăng Minh Quang và Lê Tuấn Minh đã giành HCV, thắng sát nút đội TP Hồ Chí Minh.

Khá bất ngờ khi ngôi đầu cá nhân thuộc về Bùi Trọng Hào (Cần Thơ) với tám điểm giành được sau chín ván, vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn ở nội dung này.

Cuộc cạnh tranh ở bảng nữ cờ nhanh cũng rất quyết liệt với tổng hạng cách biệt sít sao. HCV thuộc về đội TP Hồ Chí Minh với Nguyễn Thị Thanh An, Bạch Ngọc Thuỳ Dương, Nguyễn Thanh Thuỷ Tiên và Hoàng Thị Bảo Trâm; trong khi đội Bắc Giang với các kỳ thủ Nguyễn Thị Mai Hưng, Lương Hoàng Tú Linh, Võ Thị Kim Phụng và Đoàn Thị Vân Anh giành HCB, HCĐ ở nội dung này thuộc về Quảng Ninh.

Ở nội dung cờ chớp, Hà Nội tiếp tục chứng tỏ sức mạnh với tấm HCV thứ hai đồng đội nam nhờ các kỳ thủ Nguyễn Văn Hải, Lê Tuấn Minh, Nguyễn Văn Huy và Trần Minh Thắng. Đội cờ đến từ Thủ đô bỏ khá xa so đội TP Hồ Chí Minh (HCB) và Quân Đội (HCĐ). Trong khi ấy, đội nữ TP Hồ Chí Minh cũng hoàn tất cú đúp HCV vẫn với bốn kỳ thủ Thanh An - Thùy Dương - Thủy Tiên và Bảo Trâm.

Một điều đáng chú ý là cặp vợ chồng Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn - Phạm Lê Thảo Nguyên đã sát cánh đem về cả hai tấm HCV nội dung đôi nam nữ cờ nhanh và cờ chớp cho đoàn chủ nhà Cần Thơ.

Ở nội dung cờ tiêu chuẩn, sau năm ván đấu tiến hành bình thường, bốn ván cuối đã dồn trong chiều nay khi chuyển sang thể thức cờ chớp. Kết quả, đội nam Hà Nội và nữ TP Hồ Chí Minh đều hoàn tất cú “hat-trick” HCV của mình. Trong khi đó đội nữ TP Hồ Chí Minh giành HCV với các kỳ thủ Thùy Dương, Thùy An, Hồng Anh và Bảo Trâm.

Do bộ đôi Trường Sơn - Thảo Nguyên không tham dự nội dung đôi nam nữ cờ tiêu chuẩn nên cặp Trần Tuấn Minh - Lê Thanh Tú của Hà Nội đã giành HCV thuyết phục, HCB thuộc về các kỳ thủ Bến Tre trong khi hai đội Lâm Đồng và Quảng Ninh giành HCĐ.

Chung cuộc, đoàn Hà Nội dẫn đầu với bốn HCV; đoàn TP Hồ Chí Minh đứng thứ hai với ba HCV. Đoàn chủ nhà Cần Thơ xếp thứ ba với hai tấm HCV.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục