Hai đại diện Việt Nam vào danh sách ứng viên VCK bóng đá nữ thế giới

Trọng tài Bùi Thị Thu Trang và trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh là 2 đại diện nằm trong danh sách 750 trọng tài/trợ lý trọng tài trên toàn thế giới cho dự án "Con đường tới Australia/New Zealand."


Trọng tài Bùi Thị Thu Trang (ở giữa) và trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh (bên trái) là hai đại diện của Việt Nam được FIFA lựa chọn ứng viên cho VCK bóng đá Nữ thế giới Australia/Newzealand 2023. (Nguồn: VFF)

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), trọng tài Bùi Thị Thu Trang và trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh là 2 đại diện may mắn nằm trong danh sách 750 trọng tài/trợ lý trọng tài trên toàn thế giới cho dự án "Con đường tới Australia/New Zealand."

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cho biết chỉ có 56 trọng tài và 100 trợ lý trọng tài được lựa chọn.

FIFA cũng nhấn mạnh nhận thức được tình hình đại dịch sẽ có một vài ứng viên không điều hành trận đấu nào trong vòng 9 tháng qua. Nhưng với việc kiểm soát tốt dịch COVID-19 tại Việt Nam, trong năm 2020, các giải bóng đá Nữ Quốc gia từ U14 đến giải đấu cao nhất của bóng đá Nữ đều đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức thành công.

Những nỗ lực này nhằm đảm bảo không chỉ các cầu thủ nữ được thi đấu duy trì phong độ, còn giúp lực lượng trọng tài nữ có điều kiện trau dồi năng lực, không bị nghỉ ngắt quãng.

Trong năm 2021, dự kiến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng sẽ tiếp tục tổ chức các giải bóng đá nữ Quốc gia và bổ sung thêm 2 giải Futsal Nữ Vô địch quốc gia và Futsal Nữ Cúp Quốc gia. Như vậy, cơ hội để các trọng tài nữ, đặc biệt 2 ứng viên trọng tài Bùi Thị Thu Trang và trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh được cầm còi, tham gia điều hành các giải đấu Quốc gia là rất lớn.

Để có được sự chọn lựa xứng đáng và chất lượng cho Vòng chung kết bóng đá Nữ thế giới Australia/New Zealand 2023, FIFA cũng kêu gọi sự hỗ trợ từ các liên đoàn thành viên đối với các trọng tài và trợ lý trọng tài.

FIFA hy vọng các liên đoàn quốc gia sẽ thường xuyên bổ nhiệm các ứng viên điều hành các trận đấu bóng đá nữ cấp cao nhất của liên đoàn quốc gia và các trận đấu bóng đá nam ở cấp cao nhất mà họ có khả năng điều hành; tạo điều kiện cho các ứng viên có thể tham gia vào các chương trình đào tạo và phát triển dành cho trọng tài và trợ lý trọng tài Nam.

FIFA cũng đưa ra một số yêu cầu đối với ứng viên, trong đó có việc sử dụng nền tảng liên lạc dành cho các ứng viên FIFA World Cup hàng tuần để cung cấp thông tin các trận đấu đã điều hành cũng như các hội thảo và khóa học đã tham dự; cung cấp thông tin về chấn thương hoặc các vấn đề đặc biệt có thể ảnh hưởng tới các trận đấu và thể lực của các ứng viên và đáp ứng được các yêu cầu về thể lực hàng tháng của FIFA.

Ở các bước tiếp theo, FIFA sẽ theo dõi sát sao sự tiến bộ của các ứng viên bằng cách thường xuyên gửi báo cáo tới các liên đoàn quốc gia để thấy được sự tiến bộ của các ứng viên và để báo cho các liên đoàn quốc gia biết nếu các ứng viên không đáp ứng được các yêu cầu đặt ra./.

TTXVN/Vietnam+

Tin cùng chuyên mục