Hai đội bóng đá dự tuyển nữ trẻ quốc gia hội quân trở lại

Ngày 2-3, hai đội bóng đá dự tuyển nữ trẻ quốc gia U13 và U15 đã hội quân trở lại và bước vào tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, sau một tháng nghỉ Tết Nguyên đán và giãn cách, nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Ở lần tập trung trở lại này, đội dự tuyển U15 nữ quốc gia vẫn thiếu một số cầu thủ đang tập huấn cùng câu lạc bộ chuẩn bị cho giải U19 nữ quốc gia 2021 sắp diễn ra. Như vậy, ngoài 30 vận động viên của đội dự tuyển U13 nữ thì đội dự tuyển U15 nữ chỉ còn 20 vận động viên.

Huấn luyện viên Nhật Bản Akira Ijiri, người chịu trách nhiệm chuyên môn chính của cả hai đội tuyển cho biết, trong tuần đầu tiên tập luyện trở lại, ông cùng các trợ lý sẽ hướng dẫn các cầu thủ tập hồi phục sau thời gian nghỉ khá dài. Sau đó, ban huấn luyện sẽ kiểm tra thể lực các cầu thủ.

"Bước sang năm 2021, các cầu thủ đều đã ở độ tuổi từ 13 lên 14 và 15 lên 16. Do vậy, từ giờ cho đến thời điểm kết thúc năm học, ban huấn luyện sẽ tiến hành kiểm tra trình độ để phân nhóm. Cũng từ năm 2021, việc học văn hóa và việc tập luyện của các cầu thủ sẽ được cân đối lại, cụ thể là phải bảo đảm việc học bài hằng ngày. Phòng ở của các cầu thủ đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nâng cấp rất nhiều từ năm ngoái. Ban huấn luyện sẽ kiểm tra hằng ngày việc học tập văn hóa của các cầu thủ, bạn nào học tập tốt mới được tập luyện", ông Akira Ijiri cho biết thêm.

Cũng trong sáng 2-3, ông Akira Ijiri đã có cuộc họp đầu tiên với ban huấn luyện sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, nhằm tăng chất lượng đào tạo và tập luyện của cả hai đội dự tuyển nữ trẻ quốc gia.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục