HLV Mai Đức Chung: "Việt Nam sẽ gặp những đối thủ mạnh hơn nhiều tại Vòng chung kết"

Ngày 30/9, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhất bảng B giành vé vào Vòng chung kết Asian Cup nữ 2022, thế nhưng, chia sẻ với truyền thông, HLV Mai Đức Chung vẫn cho thấy sự thận trọng trong hành trình chinh phục giải đấu này.

HLV Mai Đức Chung. (Ảnh: VFF)

Sau chiến thắng 7-0 trước tuyển nữ Tajikistan, đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức giành quyền vào chơi ở Vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2022. Nhìn lại chặng đường vừa qua của đội tuyển nữ Việt Nam HLV Mai Đức Chung chia sẻ: 

"Ở vòng bảng, toàn đội xác định rõ phải nỗ lực trong từng trận đấu và bây giờ chúng tôi đang đối mặt với thử thách VCK. Ở chặng đầu tiên, thực sự là có những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Gần hai năm đội tuyển nữ Việt Nam không thể thi đấu quốc tế hay tập huấn nước ngoài. Vì vậy, các cầu thủ trẻ thiếu cơ hội tích lũy kinh nghiệm và trao dồi chuyên môn. Những trận đấu vừa qua là những trải nghiệm quý giá nhưng chặng đường vẫn còn dài".

Sau hai trận đấu của vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam thắng cả hai trận với 23 bàn thắng không để thủng lưới bàn nào. Vị HLV trưởng đội tuyển nữ đánh giá cao tinh thần thi đấu của các tuyển thủ nhưng vẫn chưa thực sự hài lòng vì học trò chưa thể hiện hết ý đồ của Ban huấn luyện.

"Tỷ số 23 bàn sau hai trận đấu phải nói là rất cao, trên thế giới rất ít trận đấu có được tỷ số như vậy. Chưa bao giờ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đi thi đấu và ghi được nhiều bàn thắng như vừa qua. Tuy nhiên, với cá nhân tôi, kết quả này cũng chưa phản ánh hết những gì Ban huấn luyện cần. Có thể do tôi khó tính, nhưng, với người làm chuyên môn cần phải biết việc gì sẽ làm được và điều gì cần khắc phục. 

 Đội tuyển nữ Việt Nam có màn trình diễn ấn tượng tại Vòng loại Asian Cup 2022. (Ảnh: VFF)

Nhìn về góc độ tỷ số, điều đó là chấp nhận được, nhưng vẫn còn một số vấn đề các cầu thủ cần khắc phục để đạt kết quả tốt hơn, đó mới là điều quan trọng. Để hiệu suất ghi bàn tốt hơn, kết quả như ý hơn, đội tuyển nữ Việt Nam cần phải tiếp tục có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các vị trí, các tuyến cũng như chiến thuật và đấu pháp phù hợp", ông Chung cho biết. 

Bước vào VCK Asian Cup, theo HLV Mai Đức Chung đội tuyển nữ Việt Nam cần có sự thay đổi tổng thể như thể lực, tư duy chiến thuật, khả năng dứt điểm…

Nói về cơ hội ở giải đấu quan trọng này, vị thuyền trưởng đánh giá: "Tôi nghĩ cơ hội chia đều cho các đội. Như tôi vừa nói, các đối thủ tại VCK đều có trình độ chuyên môn tốt như: Nhật Bản, Thái Lan, Iran… Vì vậy, sự chuẩn bị kỹ sẽ rất quan trọng. Để thi đấu tốt tại VCK, đội tuyển nữ cần thi đấu cọ xát với "quân xanh" chất lượng và phù hợp hơn".

Theo kế hoạch, sau khi trở về nước và cách ly y tế theo quy định, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được "xả trại" 7 đến 10 ngày trước khi hội quân trở lại chuẩn bị cho VCK Asian Cup nữ 2022 dự kiến diễn ra tại Ấn Độ từ 20/1 đến 6/2/2022.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục