HLV Nguyễn Quốc Tuấn hạnh phúc khi các học trò vào chung kết

Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Quốc Tuấn của U16 Việt Nam bày tỏ sự hài lòng và hạnh phúc khi đội tuyển giành chiến thắng trước U16 Thái Lan để góp mặt trong trận chung kết Giải vô địch U16 Đông Nam Á 2022.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn trả lời họp báo sau trận thắng 2-0 U16 Thái Lan tối 10/8. (Ảnh: VFF)

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U16 Việt Nam nói: “Tôi rất vui. Trước U16 Thái Lan, U16 Việt Nam đã có được chiến thắng để góp mặt ở trận chung kết U16 Đông Nam Á 2022. Tôi hạnh phúc vì điều đó. Quan trọng hơn, các cầu thủ đã thực hiện đúng ý đồ mà Ban huấn luyện đề ra. Đó là điều khiến tôi hài lòng”.

Ông tiếp tục chia sẻ: “Trận đấu giữa U16 Việt Nam và U16 Thái Lan diễn ra căng thẳng. Chúng tôi đã bị thiệt thòi về nhân sự dù thắng U16 Thái Lan. Thủ môn Đình Hải bị chấn thương. Tiền đạo Công Hậu bị treo giò vì thẻ đỏ phải nhận ở trận này. Cả hai sẽ không thể góp mặt trong trận chung kết”.

Tại trận bán kết hai, tối 10/8, chủ nhà U16 Indonesia đã có thắng lợi đầy kịch tính trước U16 Myanmar trên loạt sút luân lưu để tái ngộ U16 Việt Nam ở trận chung kết.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Về trận thua trước đó với U16 Indonesia, các cầu thủ trẻ chịu áp lực rất lớn đến từ khán giả. Đầu hiệp 2, các cầu thủ cũng đã chơi thiếu tập trung dẫn đến 2 bàn thua chóng vánh. Còn về chìa khóa thắng U16 Thái Lan, tôi cho rằng điều đầu tiên là tinh thần, ý chí của các cầu thủ rất tốt. Họ đã thực hiện tốt ý đồ, đấu pháp mà Ban huấn luyện đề ra”.

Trận chung kết Giải vô địch U16 Đông Nam Á 2022 giữa đội tuyển U16 Việt Nam và chủ nhà U16 Indonesia sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 12/8.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục