HLV Park Hang-seo: Nếu không thiếu người, tuyển Việt Nam có thể ghi thêm bàn

Phát biểu sau trận thua của đội tuyển Việt Nam trước Saudi Arabia, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo cho thấy sự tiếc nuối vì kết quả không như mong đợi.

HLV Park Hang-seo cho rằng, tuyển Việt Nam đã có thể ghi thêm bàn trước Saudi Arabia. (Ảnh: VFF)

Ông Park chia sẻ: “Ở trận đấu hôm nay, mặc dù chúng ta ghi bàn thắng trước nhưng lại bị thua ngược. Toàn đội không may mắn vì thua hai bàn từ chấm phạt đền. Chúng ta còn phải chơi thiếu người. Rõ ràng việc đội tuyển Việt Nam thua thiệt về con người gây thiệt hại lớn hơn việc yếu hơn đối thủ về kỹ thuật”.

“Tất nhiên, kết quả trận đấu không thể thay đổi. Nhưng tôi nghĩ nếu như chúng ta không mất người thì tỷ số có thể là 3-2”, nhà cầm quân người Hàn Quốc tự tin.

Đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc rất tốt trước Saudi Arabia bằng bàn thắng ngay phút thứ hai của Quang Hải. Dù phải chơi trên sân khách, đoàn quân HLV Park Hang-seo gây nhiều khó khăn cho đối thủ được đánh giá mạnh hơn.

Tuy nhiên, tình huống Đỗ Duy Mạnh phải nhận thẻ đỏ ở phút 51 khiến thế trận thay đổi. Saudi Arabia ghi ba bàn liên tiếp ở phút 55, 67 và 81 để giành 3 điểm trọn vẹn ở trận đầu tiên vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

 Đội tuyển Việt Nam có quyền tự tin sau trận đấu với Saudi Arabia. (Ảnh: VFF)

Đội tuyển Việt Nam không giành được kết quả tốt, song HLV Park Hang-seo không trách các cầu thủ.

Ông nói: “Tôi nghĩ hôm nay các cầu thủ đã nỗ lực hết sức rồi. Việc để thua hai bàn từ chấm phạt đền cũng cho thấy đội tuyển còn thiếu nhiều thứ về mặt chiến thuật. Chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn chỉnh về mặt sơ đồ. Trận tới, đội tuyển gặp Australia trên sân nhà. Đây là một đội bóng hạt giống, được đánh giá cao hơn cả Saudi Arabia. Nhưng trên sân nhà đội tuyển sẽ tiếp tục nỗ lực cao nhất”.

Trong khi đó, đáp lại câu nói rằng đội tuyển Việt Nam quá thực dụng khi chỉ biết phòng ngự trước Saudi Arabia, HLV Park Hang-seo cho hay: “Chúng ta đã ghi bàn dẫn trước và không có lý gì phải chơi tấn công nữa. Đặc biệt, toàn đội phải đá trên sân khách”.

Đội tuyển Việt Nam sẽ trở về nước ngay trong hôm nay (3/9) để sớm chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với Australia vào ngày 7/9 trên sân Mỹ Đình.

Sau trận đầu tiên không thể giành điểm trước Saudi Arabia, mục tiêu của đoàn quân HLV Park Hang-seo chắc chắn là giành ít nhất 1 điểm trước Australia cũng được đánh giá rất mạnh.

Theo TTXVN

Tin cùng chuyên mục