HLV Park Hang-seo thừa nhận còn nhiều sai sót để cải thiện

Tối 13/5, tại buổi họp báo sau trận thắng 1-0 của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar, HLV Park Hang-seo đã nhìn nhận thẳng thắng những thiếu sót của các học trò để nỗ lực hơn nữa các trận đấu sau.

HLV Park Hang-seo trả lời phỏng vấn sau trận thắng 1-0 U23 Myanmar. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Trước những sức ép về điểm số và cơ hội vào bán kết, U23 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với U23 Myanmar. Những tình huống tấn công của đội bóng áo đỏ chưa đủ nguy hiểm để đánh bại thủ thành Phyo Thu. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự có thời điểm cũng để lộ điểm yếu, may mắn là các chân sút Myanmar không thể tận dụng cơ hội. 

Phải đến khoảng cuối hiệp 2, U23 Việt Nam mới có được bàn thắng do công của Đỗ Hùng Dũng. Chiến thắng này cũng giúp cho U23 Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng A.

Đánh giá về những khó khăn khi gặp các đội bóng lựa chọn lối chơi “tử thủ”, HLV Park Hang-sao cho biết: "Trong trận đấu hôm nay, U23 Myanmar đã không sử dụng đội hình như thường lệ. Họ đã sử dụng sơ đồ 3 trung vệ và tôi đã dự tính được từ trước. U23 Việt Nam hiểu lối chơi của đối thủ nhưng vẫn bị mắc những sai số. Đây sẽ là bài học giúp các cầu thủ trưởng thành hơn".

Thầy Park cũng chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò: "Dù giành được chiến thắng 1-0, tuy nhiên, U23 Việt Nam đã thi đấu không tốt cả trận đấu. Các cầu thủ chuyền bóng chưa chính xác, di chuyển toàn đội còn thiếu nhịp nhàng. Nhiều tình huống cần thi đấu bình tĩnh hơn trong cả hai hiệp đấu".

Song, với 3 điểm giành được trong trận đấu với U23 Myanmar cũng giúp cho U23 Việt Nam gần như giành vé đi tiếp. Chỉ cần không thua với tỷ số 0-4 trước Timor Leste ở lượt trận cuối cùng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chắc chắn đi tiếp bất chấp kết quả trận đấu giữa U23 Myanmar và U23 Indonesia diễn ra cùng ngày 15/5 tới. 

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục