HLV Phạm Minh Giang: "Chúng tôi dành tặng thành tích cho người hâm mộ"

Sau trận đội tuyển futsal Việt Nam xuất sắc cầm hòa Cộng hòa Czech để giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2021. HLV Phạm Minh Giang khẳng định đây là chiến công của cả đội và xin được dành cho người hâm mộ.

HLV Phạm Minh Giang không ngừng chỉ đạo trong khu kỹ thuật. (Ảnh: VFF)

Đúng như kỳ vọng, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã có một trận đấu quả cảm trước Cộng hòa Czech với tỷ số hòa 1-1. Đây là trận đấu đội tuyển futsal Việt Nam quyết tâm giành ít nhất 1 điểm để giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup 2021.

Sau trận đấu, HLV Phạm Minh Giang dành lời khen ngợi và cảm ơn sự nỗ lực và cố gắng thi đấu cống hiến của các học trò: "Đây là một trận đấu khó khăn trước đối thủ là đội bóng thứ 15 thế giới, đội tuyển futsal Việt Nam được đánh giá thấp hơn nhiều trước trận đấu. Nhưng với tinh thần quyết tâm của các cầu thủ, chúng ta đã hòa được Cộng hòa Czech. Đó là một động lực rất lớn của các cầu thủ để đi tiếp vòng trong.

Qua màn ảnh nhỏ, mọi người có thể thấy các cầu thủ đã lăn xả như thế nào, mặc dù các cầu thủ của chúng ta nhỏ con hơn nhưng vẫn luôn lao vào các tình huống tranh chấp. Đó là một tố chất có thể thấy rõ ở các tuyển thủ Việt Nam".

Đánh giá về phong độ của thủ môn Hồ Văn Ý, HLV Phạm Minh Giang cho biết thủ thành của tuyển futsal Việt Nam đang đạt phong độ ổn định những năm gần đây, có mặt trong danh sách Top 10 thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên trong trận đầu tiên, chúng ta đã gặp đối thủ quá mạnh Brazil thì thực sự khó khăn để Văn Ý thể hiện bản thân.

Nhưng qua 2 trận với Panama và Cộng hòa Czech, Văn Ý đã tìm lại được chính mình và trở thành "chốt chặn" chắc chắn, như vậy các đồng đội ở tuyến trên mới an tâm thi đấu.

HLV Phạm Minh Giang là huấn luyện viên nội đầu tiên đưa đội tuyển futsal Việt Nam đến với đấu trường World Cup, và giờ đây là vòng loại trực tiếp. Đạt được thành tích này, ông chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc, đây là nỗ lực của toàn đội vậy nên là sự chung vui giữa các thành viên. Nhân đây, toàn đội muốn gửi thành tích này đến những người hâm mộ luôn dõi theo đội tuyển, và chúc cho đất nước ta sớm vượt qua đại dịch.”

Trong khi đó, thủ môn Hồ Văn Ý chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi được dự World Cup. Tôi rất vui khi đã góp công giúp đội tuyển vượt qua vòng đấu bảng. Tôi tự hào, hãnh diện khi là người Việt Nam. Tôi rất cảm ơn các cổ động viên đã đến nhà thi đấu hôm nay để cổ vũ nhiệt tình cho chúng tôi". 

Ở Vòng 1/8 của Futsal World Cup 2021, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ chạm trán Nga hoặc Kazakhstan.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục