Hòa Cộng hòa Czech, đội tuyển futsal Việt Nam giành quyền vào Vòng 1/8 World Cup

Tối 19/9, đội tuyển futsal Việt Nam thi đấu kiên cường và có trận hòa 1-1 trước Cộng hòa Czech, qua đó chính thức góp mặt tại Vòng 1/8 Futsal World Cup 2021. Châu Đoàn Phát là cầu thủ ghi dấu ấn khi mở tỷ số dẫn trước cho đội tuyển futsal Việt Nam.

Đội tuyển futsal Việt Nam thi đấu hết mình trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn. (Ảnh: FIFA)

Trong 15 phút thi đấu đầu tiên, các cầu thủ của chúng ta đã đứng vững trước sức ép của Cộng hòa Czech. Tuyển futsal Việt Nam chơi tập trung, bọc lót tốt cho nhau, trong khi cũng bình tĩnh triển khai các đợt phản công rất hợp lý. Hồ Văn Ý liên tiếp cản phá những cú sút trúng đích của Cộng hòa Czech. 

Về cuối hiệp, khi đội bạn chơi chậm lại, đội tuyển futsal Việt Nam dần chiếm được thế trận qua các đợt phản công nhanh, qua đó tạo ra một số nguy hiểm trước khung thành Cộng hòa Czech.

Ở bên kia chiến tuyến, đội bóng áo trắng dù tung ra nhiều cú dứt điểm nhưng vẫn chưa thể tìm được bàn mở tỷ số trước "người gác đền" Hồ Văn Ý. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

 Thủ thành Hồ Văn Ý thi đấu tập trung để có nhiều pha cứu thua trong gang tấc. (Ảnh: VFF)

Sang nửa đầu hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục chơi phòng thủ, cùng với đó là áp sát nhanh để giành lại kiểm soát bóng. Các học trò của HLV Phạm Ming Giang tận dụng thành công một số cơ hội, triển khai phòng ngự phản công với các đường lên bóng nhanh, tuy nhiên khâu dứt điểm vẫn còn trục trặc.

Trong khi đó, Cộng hòa Czech cũng gặp khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Hồ Văn Ý.

(Ảnh: VFF) 

Thế trận giằng co, bóng được luân chuyển giữa đôi bên nhưng vẫn không có bàn thắng. Cho đến tận cuối hiệp 2, phút 35, Châu Đoàn Phát tận dụng cơ hội, vượt qua hậu vệ Cộng hòa Czech rồi tung ra cú dứt điểm đi giữa hai chân thủ thành Vahala, mở tỷ số 1-0 cho Việt Nam.

Nhưng ngay sau đó 1 phút, Resetar đã cân bằng tỷ số cho Cộng hòa Czech khi khai thác sai lầm hàng phòng thủ tuyển Việt Nam. Không chấp nhận kết quả hòa, những phương án tấn công được Cộng hòa Czech duy trì nhằm tìm thêm bàn thắng. Song đội tuyển futsal Việt Nam đã trụ vững, phòng thủ chắc chắn.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục