Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạm vươn lên vị trí thứ tư

Tại lượt trận thứ hai V.League 1-2022, ngày 9/7, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng ấn tượng 3-1 trước đối thủ Becamex Bình Dương. Ngay từ phút thứ 12 của trận đấu, Xuân Hùng tận dụng tốt cơ hội sau cú đá phạt của đồng đội để ghi bàn thắng.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Becamex Bình Dương. (Ảnh VPF)

Phút thứ 33, Giang Trần Quách Tân nâng tỷ số lên 2-0. Tỷ số lên 3-0 ở hiệp hai do công của Văn Đức từ một pha sút xa. Mãi đến cuối trận đấu, Hồ Sỹ Giáp mới ghi được bàn thắng danh dự cho đội bóng đến từ Bình Dương. Chiến thắng giúp đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạm xếp ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.

Hai đội Thanh Hóa và Nam Định đều quyết thắng trong trận đấu tối qua nhưng buộc phải chia điểm trong một trận đấu hấp dẫn. Dù thi đấu trên sân khách, các cầu thủ Nam Định đã chơi lấn lướt hơn. Sang hiệp hai, đội khách sớm vượt lên dẫn trước từ phút thứ 52 sau khi được hưởng quả phạt 11m gây tranh cãi và Rodrigo đã thực hiện thành công. Bị dẫn bàn, các cầu thủ chủ nhà vùng lên mạnh mẽ tìm kiếm cơ hội gỡ hòa và cũng chỉ mất 12 phút sau để thành công. Jose Paulo ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Trận đấu sau đó bị gián đoạn khá lâu do dàn đèn trên sân Thanh Hóa bị sự cố. Khi trận đấu được tổ chức trở lại sau gần 20 phút gián đoạn, đội chủ nhà tỏ ra sắc sảo hơn song không tận dụng được cơ hội.

Đội Bình Định dù thi đấu trên sân khách nhưng lại sớm thể hiện quyết tâm giành chiến thắng hơn cả đội chủ nhà Sài Gòn FC. Quyết tâm ấy đã sớm thành hiện thực từ phút thứ 9 sau khi Nguyễn Xuân Nam bật cao đánh đầu ghi bàn thắng. Tuy nhiên đây là bàn thắng gây tranh cãi vì pha quay chậm trên truyền hình cho thấy cầu thủ này có vẻ đã chạm tay vào bóng trước khi ghi bàn. Ghi bàn trước, các cầu thủ Bình Định có được lợi thế tâm lý từ đó triển khai thế trận tốt hơn. Tuy nhiên, Gustavo đã giúp đội chủ nhà có được bàn thắng gỡ hòa sau cú dứt điểm đẹp mắt. Trận đấu sau đó diễn ra hấp dẫn bởi quyết tâm của cầu thủ hai đội. Cả đội chủ nhà và đội khách đều có được những cơ hội ghi bàn khá thuận lợi song đều không thành công và kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục