Khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022

Tối 9/12, tại Quảng trường Sun Carnival, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc Đại hội.

Dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, các tỉnh, thành phố cùng các huấn luyện viên, vận động viên của 65 đoàn thể thao của các tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc; các trọng tài, tình nguyện viên, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo người dân Quảng Ninh.

Các đại biểu dự lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Mở đầu Lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 là chương trình nghệ thuật đặc sắc gồm 3 chương: Khát vọng Việt Nam; Hội tụ và lan tỏa; Vì một Việt Nam cường thịnh. Trong đó, các tiết mục nghệ thuật sẽ tập trung khắc họa khí chất “Năng động-Sáng tạo-Hào sảng-Văn minh-Thân thiện” của con người Quảng Ninh đang vươn mình mạnh mẽ, mở rộng vòng tay chào đón anh em bốn phương hội tụ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: “Tiếp nối thành công của 8 kỳ Đại hội trước, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 được tổ chức nhằm mục đích nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, tác dụng của công tác thể dục thể thao trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là dịp để đánh giá một cách toàn diện kết quả phát triển sự nghiệp thể dục thể thao, làm tiền đề xây dựng kế hoạch phát triển sự nghiệp thể dục thể thao của nước nhà trong giai đoạn tới”.

Tỉnh Quảng Ninh là địa phương có kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao có quy mô lớn, đặc biệt đăng cai tổ chức thành công 7 môn trong Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 năm 2022. Dịp này, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục vinh dự được lựa chọn là đơn vị đăng cai và tổ chức chính của Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 9 và là nơi thi đấu 21 môn trong tổng số 43 môn của Đại hội. Đây là kỳ Đại hội có quy mô lớn nhất với tổng số 43 môn thi đấu; hơn 8.000 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên thi đấu và 1.600 trọng tài về thi đấu tại Quảng Ninh từ ngày 18/11 đến ngày 20/12/2022.

Điều này góp phần định vị Quảng Ninh là một trong các trung tâm đào tạo, huấn luyện thể thao của vùng Đông Bắc và cả nước; địa điểm tập trung huấn luyện, đăng cai của nhiều giải thi đấu quốc tế, quốc gia, khu vực, thu hút đông đảo du khách đến Quảng Ninh, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa con người Quảng Ninh và đóng góp vào kết quả phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng, phát triển văn hóa-con người, trong đó coi trọng rèn luyện, nâng cao thể chất, tầm vóc người Quảng Ninh, mà sự nghiệp thể dục thể thao được coi là hoạt động nòng cốt để tạo ra phong trào toàn dân rèn luyện sức khỏe.

Quảng Ninh đã có bước đột phá trong việc huy động các nguồn lực đầu tư hoàn thiện các thiết chế văn hóa, thể thao đồng bộ, hiện đại, đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc gia và quốc tế, với các công trình nổi bật như Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh, Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ; Sân vận động Cẩm Phả; Trung tâm huấn luyện thi đấu thể thao tỉnh và các trung tâm Văn hóa Thể thao cấp huyện, cấp xã. Phong trào thể thao của tỉnh được phát triển rộng khắp; tỷ lệ dân số tập luyện thể dục thể thao thường xuyên tăng từ 29% năm 2015 lên trên 40% năm 2022. Thể thao thành tích cao phát triển, lớn mạnh, và có nhiều đột phá; Quảng Ninh nằm trong tốp 10 trên 63 tỉnh, thành phố trong cả nước về thể thao thành tích cao.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tuyên bố khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tuyên bố chính thức khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục