Khai mạc Giải quần vợt vô địch nam-nữ quốc gia

Sáng ngày 26/4, tại Khu liên hợp thể thao Công an tỉnh Kon Tum, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Quần vợt tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ khai mạc Giải quần vợt vô địch nam-nữ quốc gia Cúp Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 năm 2022.

Quang cảnh khai mạc Giải Quần vợt vô địch quốc gia.

Kon Tum là tỉnh đầu tiên trong khu vực Tây Nguyên đăng cai tổ chức giải đấu này.

Tham gia giải đấu có trên 100 vận động viên hàng đầu Việt Nam và các tay vợt Việt kiều. Giải có 5 nội dung thi đấu, gồm: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam-nữ. Nội dung đơn nam thu hút 59 vận động viên tham gia, đơn nữ có 27 vận động viên, 33 đôi nam, 12 đôi nữ và 10 đôi nam nữ. Mỗi tay vợt được phép thi đấu tối đa 2 nội dung và các nội dung đôi được phép liên quân ghép đơn vị.

Ban Tổ chức trao hoa, Kỷ niệm chương cho đơn vị đăng cai.

Giải thưởng dành cho 5 hạng mục sẽ bao gồm tiền thưởng và cúp. Với nội dung đơn nam, nhà vô địch sẽ nhận được 70 triệu đồng, vô địch đơn nữ sẽ nhận được 60 triệu đồng, vô địch đôi nam sẽ nhận được 30 triệu đồng, vô địch đôi nữ sẽ nhận được 25 triệu đồng và vô địch nam-nữ sẽ nhận được 25 triệu đồng.

Trận đấu khai mạc đơn nam giữa chủ nhà Kon Tum và đoàn Quân đội thu hút đông đảo khán giả đến xem.

Ông Đoàn Thanh Tùng, Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết, đây là giải đấu đỉnh cao của quần vợt Việt Nam, đáng tiếc vắng Lý Hoàng Nam - tay vợt vô địch quốc gia, Huy chương vàng SEA Games 30 vì nhiệm vụ quốc gia, nhưng điều này sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng giải đấu. Giải đấu này là giải đấu tiền SEA Games 31, vừa đánh giá phong trào quần vợt của Việt Nam, vừa tạo điều kiện cho đội tuyển quần vợt Việt Nam có cơ hội cọ sát, giao lưu.

Giải được tổ chức từ nay đến ngày 2/5. Đây là dịp các vận động viên tăng cường thi đấu thành tích cao, gặp gỡ, giao lưu tinh thần thể thao giữa các tay vợt của bộ môn tennis Việt Nam. Giải đấu hứa hẹn sẽ mang lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ cùng những màn tranh đấu đẹp mắt giữa các tay vợt.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục