Khai mạc môn Futsal nam SEA Games 31

Chiều 11/5, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Hà Nam, thành phố Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) diễn ra chương trình khai mạc nội dung Futsal nam SEA Games 31.

Trận thi đấu giữa đội tuyển Futsal Việt Nam và Indonesia.

Môn Futsal SEA Games 31 có sự tham gia của 5 quốc gia là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Myanmar với gần 90 vận động viên. Các trận đấu Futsal tại SEA Games 31 được tiến hành đá vòng tròn một lượt tính điểm.

Đội có điểm số cao nhất sẽ giành Huy chương Vàng. Đội có thành tích tốt thứ hai và ba sẽ lần lượt giành Huy chương Bạc và Huy chương Đồng.

Ngay sau lễ khai mạc diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Futsal Thái Lan và Futsal Malyasia. Được đánh giá mạnh hơn, các tuyển thủ Thái Lan nhanh chóng tổ chức tấn công chiếm lĩnh thế trận.

Chỉ sau 5 phút giằng co, Futsal Thái Lan đã ghi bàn thắng hai do công của Kaewwilai (16). Với trình độ vượt trội hơn, đội tuyển Thái Lan nhanh chóng ghi thêm 4 bàn thắng do công của Jungwongsuk (2 bàn) Osamanmusa và Kaewwilai để kết thúc với tỷ số hiệp một là 5-0.

Ở hiệp hai, đội Malaysia đã có những điều chỉnh chiến thuật và đã chủ động chơi hơn trong các pha tấn công. Họ liên tiếp có hai bàn gỡ do công của Bin Rahman và Mohd Taufiq để rút ngắn tỷ số xuống 2-5.

Dù đội Malaysia đã điều chỉnh chiến thuật, cố gắng chơi hết mình và đã ghi bàn, nhưng đến tận cuối trận, Malaysia không thể ghi thêm được bàn thắng nào mà còn phải nhận thêm bàn thua khi Kaewwilai ghi bàn ấn định tỷ số 6-2 cho đội tuyển Thái Lan.

Khán giả cổ vũ cho các đội tuyển Futsal trên khán đài. 

Trận đấu được mong chờ nhất trong chiều 11/5 là trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia. Sự cỗ vũ của gần 5.000 khán giả trên khán đài Nhà thi đấu đa năng tỉnh Hà Nam đã tiếp thêm sức mạnh cho các tuyển thủ Việt Nam.

Ngay sau khi vào trận được ít phút, đội tuyển Việt Nam đã làm vỡ òa cảm xúc khán giả nhà với bàn thắng sớm do công của Nguyễn Minh Trí.  Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đã không giữ vững được tỷ số khi bị Syauqi Saud ghi bàn thắng ở những phút cuối mang lại trận hòa 1-1.

Kết thúc trận đấu, đội Việt Nam được đánh giá là đã chơi sắc sảo trong tấn công và chắc chắn trong phòng ngự trước đối thủ Indonesia, đó cũng là đối thủ mạnh của đội tuyển Việt Nam tại SEA Games lần này.

Sau lượt thi đấu đầu tiên, đội tuyển Thái Lan đang tạm dẫn đầu, Việt Nam và Indonesia ở vị trí thứ hai và ba trên bảng xếp hạng. Lượt trận tiếp theo sẽ diễn ra ngày 14/5, trận đấu giữa Indonesia và Myanmar sẽ diễn ra vào 13 giờ; trận Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào 16 giờ.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục