Kim Tuyền giành vé dự Olympic Tokyo thứ tám cho thể thao Việt Nam

Giải Taekwwondo vòng loại Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á được tổ chức tại Amman, Jordan từ ngày 21 đến 23-5.

Kim Tuyền nhận đồng HCV taekwondo (Ảnh: Đội tuyển Việt Nam cung cấp).

Giải đấu quan trọng này đã quy tụ 84 VĐV của 28 quốc gia. Đây đều là các tuyển thủ xuất sắc của nhiều quốc gia khu vực châu Á - nơi có nhiều VĐV mạnh nhất của thế giới. Khu vực Đông - Nam Á có bốn quốc gia cử VĐV tham dự gồm Thái Lan, Philippines, Campuchia và Việt Nam. Theo quy định, mỗi quốc gia được phép tham dự 2/4 hạng cân của nam và 2/4 hạng cân của nữ. 

Với mục tiêu giành vé tham dự đại hội thể thao lớn nhất hành tinh, đội tuyển Taekwondo Việt Nam đến Jordan dự vòng loại Olympic Tokyo 2020 với một chuyên gia của Hàn Quốc và hai VĐV nữ là Trương Thị Kim Tuyền hạng 49kg và Nguyễn Thị Ánh Tuyết hạng 57kg cùng một VĐV dự bị. Các tuyển thủ và chuyên gia đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trước khi lên đường.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, các tuyển thủ Việt Nam được tập huấn tại nhiều nước trước khi thi đấu chính thức để cọ xát, học hỏi kinh nghiệm.

Ngày thi đấu đầu tiên hôm nay, đội tuyển Taekwondo quốc gia xuất sắc giành suất chính thức tham dự Olympic Tokyo nội dung nữ 49kg của VĐV Trương Thị Kim Tuyền sau những chiến thắng thuyết phục trước các VĐV đến từ Pakistan, Kazakhstan. 

Ngày mai, VĐV Trần Thị Ánh Tuyết (HCV SEA Games 30) sẽ thi đấu.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục