Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020

Sau khi có kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán các đội tuyển Lào, Malaysia, Indonesia và Campuchia tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020.

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam trên sân tập chiều 21/9. (Ảnh: VFF)

Theo lịch thi đấu AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Lào ở trận ra quân vào ngày 6/12. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ nghỉ lượt trận thứ 2 diễn ra ngày 9/12 rồi liên tiếp có hai trận đại chiến với Malaysia và Indonesia.

Theo đó, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia vào ngày 12/12 và gặp Indonesia vào ngày 15/12. Ở lượt trận cuối, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Campuchia vào ngày 19/12.

Tại vòng bảng AFF Cup 2020, các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng. Đội thứ nhất và đội thứ nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết.

Vòng bán kết diễn ra theo thể thức loại trực tiếp sau hai lượt trận đi và về. Hai cặp bán kết lượt đi lần lượt diễn ra vào ngày 22/12 và ngày 23/12/2021. Hai trận lượt về được tổ chức vào ngày 25/12 và 26/12/2021.

Hai đội thắng tại bán kết sẽ đá chung kết lượt đi vào ngày 29/12/2021 và đá chung kết lượt về vào ngày 1/1/2022. Hai đội thua tại bán kết xếp Đồng hạng Ba.

Ban tổ chức vẫn chưa quyết định giờ thi đấu chính thức cho các trận đấu tại AFF Cup 2020 cũng như địa điểm tổ chức giải đấu. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đã thống nhất sẽ lựa chọn phương án tổ chức tại một quốc gia đăng cai.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn cho biết: “Thể thức đá tập trung sẽ khiến cho các đội tuyển mất đi cơ hội được cổ vũ của khán giả nhà, nhưng đây là phương án áp dụng chung cho các đội. Nước đăng cai phải rất nỗ lực, vì 10 đội tập trung tại một địa điểm là điều không đơn giản trong việc phòng chống dịch Covid-19 cũng như đối với với công tác tổ chức giải đấu trong suốt 1 tháng hoạt động theo cơ chế “bong bóng” khép kín.

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cũng đang làm việc với một số Liên đoàn thành viên để nhận được sự cam kết từ chính phủ các nước muốn đăng cai AFF 2020. Chúng tôi đang chờ quyết định cuối cùng. Quyết định đó sẽ diễn ra vào cuộc họp của Hội đồng Đông Nam Á vào cuối tháng này”.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục