Nguyễn Thị Hải dừng bước tại Paralympic Tokyo

Ngày 2/9, Nguyễn Thị Hải là vận động viên cuối cùng của Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham gia thi đấu tại Paralympic Tokyo 2020 với nội dung đẩy tạ nữ hạng thương tật F57.

Vận động viên Nguyễn Thị Hải thi đấu tại Paralympic Tokyo 2020. (Ảnh: IOC)

Nội dung này có sự tham dự của 20 vận động viên đến từ các nước. Các vận động viên có sáu lần ném tạ và thành tích tốt nhất sẽ được chọn là kết quả cuối cùng.

Nguyễn Thị Hải thi đấu đầu tiên. Ở lần đẩy thứ nhất, nữ vận động viên sinh năm 1985 đạt thành tích 8,04m. Sau lần đẩy thứ hai không thành công, cô đạt thành tích 8,20m ở lần đẩy thứ 3. Đây cũng là thành tích tốt nhất của cô trong sáu lần đẩy. Với thành tích đó, cô đứng ở vị trí thứ 10/19 vận động viên.

8,20m là thành tích cải thiện so với lần đầu dự nội dung này ở Paralympic Bắc Kinh 2008. Ngày đó, tại Trung Quốc, chị đạt thành tích 7,60m và xếp thứ 12.

Thành tích không quá cao nhưng cũng là kết quả đáng khích lệ cho cá nhân Nguyễn Thị Hải, nhất là trong vòng hai năm qua không có bất cứ giải đấu nào để chị thi đấu cọ xát do dịch Covid-19.

Về nhất ở nội dung này và giành Huy chương vàng là vận động viên Saifi Nassima của Algeria với thành tích 11,29m, phá kỷ lục Paralympic. Huy chương bạc thuộc về Xu Mian của Trung Quốc với thành tích 10,81m. Huy chương đồng thuộc về Iyiazi Eucharia người Nigeria với thành tích 10,40m.

Như vậy, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã kết thúc thi đấu tại Paralympic Tokyo 2020 với thành tích 1 Huy chương bạc ở nội dung cử tạ nam 49kg của lực sĩ Lê Văn Công. Ngoài ra, Việt Nam có hai vận động viên bơi vào chung kết là Đỗ Thanh Hải (100m ếch nam SB5) và Trịnh Thị Bích Như (100m ếch nữ SB5).

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ lên đường về nước vào ngày 4/9 và thực hiện cách ly y tế 14 ngày theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại làng vận động viên ở Tokyo. (Ảnh: TTXVN)

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục