Nguyễn Trần Duy Nhất giành Huy chương vàng World Games 2022

Sau 3 trận toàn thắng, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất (muay) đã mang về thêm tấm Huy chương vàng thứ 2 cho thể thao Việt Nam tại World Games 2022, diễn ra tại Mỹ.

 Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất trên bục nhận Huy chương vàng. 

Đêm 17-7 (giờ Việt Nam), võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất đã bước vào trận chung kết hạng cân dưới 57kg môn muay, với đối thủ Almaz Sarsembekov (Kazakhstan), người từng vô địch châu Á và thế giới. Sau 3 hiệp đấu, võ sĩ Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 29-28.

Với tính chất của một trận chung kết, hai võ sĩ nhập cuộc thận trọng trong hiệp một. Duy Nhất tung ra một số đòn quét trụ chính xác giúp anh giành điểm số lợi thế 10-9 trong hiệp đấu đầu tiên.

Tiếp sau đó, võ sĩ người Kazakhstan đã tận dụng được sức trẻ để di chuyển liên tục và tung ra những đòn đánh nhằm gỡ lại điểm. Những tình huống ăn miếng trả miếng diễn ra rất quyết liệt từ 2 võ sĩ. Thế nhưng, các đòn chân của võ sĩ Việt Nam tiếp tục ghi điểm hiệu quả, bên cạnh việc phòng thủ các đòn gối từ xa của đối phương. Những nỗ lực của Duy Nhất đã được đền đáp xứng đáng khi trọng tài xướng tên anh là người chiến thắng chung cuộc với điểm số 29-28. 

Chiến thắng này giúp Nguyễn Trần Duy Nhất giành tấm Huy chương vàng thứ 2 cho đoàn Việt Nam tại World Games 2022, sau tấm Huy chương vàng của Dương Thúy Vi ở bộ môn wushu. Đây cũng là Huy chương vàng World Games môn muay thứ 2 trong lịch sử thể thao Việt Nam kể từ thành tích của Bùi Yến Ly tại World Games 2017 ở Ba Lan.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục