Quế Ngọc Hải: "Tất cả người dân Việt Nam mơ về World Cup"

Đó là tiêu đề bài viết trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đăng tải mới đây về giấc mơ bước ra sân chơi thế giới của bóng đá Việt Nam. Bài viết đã nhấn mạnh vào tình yêu của người hâm mộ Việt Nam và ý nghĩa to lớn của việc lọt vào vòng loại cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Quế Ngọc Hải được FIFA phỏng vấn trước trận đấu mở màn vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. (Ảnh: Vietnam+)

Chia sẻ trên trang thủ FIFA, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết: "Chúng tôi đã trải qua loạt trận khó khăn để đến được vòng đấu này - đây là một kỳ tích lịch sử. Ở khía cạnh nào đó, chúng tôi đã biến ước mơ vươn tới đẳng cấp châu Á thành sự thật. Tại đây chúng tôi có thể so tài với các đội mạnh nhất châu lục. 

Người hâm mộ của chúng tôi tự hào về điều này. Chúng tôi hy vọng có thể tiếp tục thể hiện tốt ở sân chơi này và mang về những kết quả hài lòng dành cho những người luôn ủng hộ đội tuyển Việt Nam.

Không cần phải nói thì ai cũng hiểu rằng Saudi Arabia là đối thủ mạnh trong bảng đấu này. Chúng tôi còn phải thi đấu trên sân khách. Đây thực sự là trận đấu khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi đã có sự chuẩn bị và sẽ làm tốt nhất trong khả năng của mình.

Trước khi có kết quả bốc thăm vòng loại cuối cùng, tất cả chúng tôi đều hiểu rằng mọi đối thủ đều rất mạnh. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài cố gắng hết mình. Chúng tôi cần trở nên mạnh mẽ hơn trước khi nghĩ đến những kết quả tốt đẹp hơn.

World Cup là sự kiện thể thao lớn nhất thế giới, nơi mọi cầu thủ đều mơ được đặt chân đến, ít nhất một lần trong đời. Tất cả cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam đều chờ đợi ngày chúng tôi lọt vào World Cup. Đó chắc chắn sẽ là ngày giấc mơ trở thành sự thật", Quế Ngọc Hải kết thúc bài phỏng vấn của FIFA. 

FIFA nhận định Quế Ngọc Hải đã chứng tỏ giá trị của bản thân qua chiến dịch vòng loại thứ nhất và thứ hai của tuyển Việt Nam. Anh xuất sắc trong vai trò người đội trưởng và hậu vệ, ngoài ra cũng ghi hai bàn thắng quan trọng. Khi Việt Nam cần giành trọn 3 điểm trong trận gặp Malaysia để đi tiếp, chính Quế Ngọc Hải là người mang về bàn thắng trên chấm 11m.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục