Saudi Arabia thắng tối thiểu 1 - 0 Việt Nam

Tối 16/11, đội tuyển Việt Nam nhận thất bại 0 - 1 trước đội tuyển Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình. Những nỗ lực của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã không thể mang về điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tiến Linh tranh bóng cùng trung vệ Ali Al-Bulayhi. (Ảnh: VFF)

Đội tuyển Việt Nam là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay từ những phút đầu, các cầu thủ áo đỏ dâng cao, tự tin đột nhập khu vực 16m50. Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Park là có ít nhất 1 điểm trước đội đứng đầu bảng B hiện tại.

Ở bên kia chiến tuyến, việc thiếu khá nhiều trụ cột ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của Saudi Arabia, đặc biệt là thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên, với ưu thế về thể hình và thể lực, các cầu thủ áo trắng tổ chức vây bắt rất nhanh và cản phá các đường tấn công của tuyển Việt Nam. 

20 phút trôi qua, vẫn chưa có tình huống nguy hiểm nào được đôi bên tạo ra. Tuy nhiên, có thể thấy rõ ràng thế trận giằng co đang được tạo ra và so với trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam thể hiện lối chơi mạch lạc hơn rất nhiều.

 Duy Mạnh truy cản tiền đạo Saleh Al-shehri. (Ảnh: VFF)

Đội tuyển Saudi Arabia dần cho thấy khả năng triển khai bóng về hai biên hiệu quả. Bất ngờ đến ở phút 31, là một đường bóng đến từ cánh trái, Al Muwallad nỗ lực chuyền vào cho Saleh Al-shehri lắc đầu khiến Tấn Trường rất khó khăn để đỡ bóng bật ra. Trọng tài xác định bóng đã qua vạch vôi và công nhận bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Saudi Arabia.

Sau khi phải nhận bàn thua, đội tuyển Việt Nam duy trì lối chơi phòng ngự, các cầu thủ đội khách tiếp tục các đường tấn công từ hai cánh.

Sang đầu hiệp 2, các học trò của huấn luyện viên Herve Renard đẩy nhanh nhịp độ. Nhưng trong ngày hàng trung vệ gồm bộ ba Quang Hải, Tuấn Anh và Hoàng Đức thi đấu năng nổ, đội tuyển Saudi Arabia đã gặp khó khăn nhất định trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Tấn Trường. 

Công Phượng đi bóng trước trung vệ Mohammed Kanno. (Ảnh: VFF) 

Nhằm có được bàn gỡ, đội tuyển Việt Nam nỗ lực đẩy cao đội hình, đã có nhiều tình huống tiếp cận khung thành của Saudi Arabia hơn. Tuy vậy, hàng thủ đội bạn được tổ chức chặt chẽ đã đánh bật gần như tất cả các pha hãm thành của đội tuyển Việt Nam.

Tình huống đáng chú ý ở phút 76, một lần nữa VAR "cứu nguy" đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup. Thành Chung bị Brikan đẩy người và cướp bóng ngay trong khu vực cấm địa. Cầu thủ này chuyền ngang để Al Muwallad đệm bóng cận thành tung lưới tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, Brikan đã phạm lỗi và bàn thắng bị từ chối.

Về cuối trận, huấn luyện viên Park Hang-seo có hàng loạt thay đổi nhân sự khi đưa Văn Toản, Đức Chinh và Phan Văn Đức vào để củng cố hàng công, thay cho những Tiến Linh, Công Phượng và Tuấn Anh. 

Hàng công tuyển Việt Nam tiếp tục tìm kiếm bàn thắng. Chúng ta có cơ hội tốt nhất từ đầu trận sau một màn phối hợp nhịp nhàng. Hồng Duy tạt bóng từ cánh trái và Hà Đức Chinh dùng ngực bật bóng, đẩy đến vị trí của Phan Văn Đức song tiền đạo của Sông Lam Nghệ An đã dứt điểm chân trái chạm người trung vệ Saudi Arabia, bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

 

Thống kê về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Saudi Arabia. (Ảnh: AFF)

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục