Thắng 3-1 U23 Lào, U23 Malaysia vươn lên đầu bảng B

Tối 11/5, tiền đạo Luqman Hakim lập cú đúp để mang về chiến thắng 3-1 cho U23 Malaysia trước U23 Lào. Với việc toàn thắng ở hai lượt trận đầu, U23 Malaysia đang tạm thời chiếm vị trí đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31.

Tại bảng B, U23 Malaysia đang cạnh tranh một trong hai suất đi tiếp vào bán kết. (Ảnh: Getty)

Trước trận đấu, U23 Malaysia có lợi thế về thể lực khi có quãng nghỉ 5 ngày khá dài. Trong khi đó, sau khi để thua 4-1 U23 Campuchia ở lượt trận 2 ngày trước, U23 Lào cũng quyết tâm thi đấu nhằm củng cố vị trí trên bảng xếp hạng. 

Ở những phút đầu, U23 Malaysia là những người chủ động kiểm soát bóng hơn và tạo ra được thế trận áp đặt. Tuy nhiên, những "chú hổ Mã Lai" cho thấy khả năng tổ chức tấn công chưa nhuần nhuyễn, đã không nhiều tình huống nguy hiểm được tạo nên.

Bên kia chiến tuyến, U23 Lào thể hiện lối chơi phòng ngự chặt chẽ. Thế nhưng, họ giữ được sự tập trung đến phút 36 thì phải nhận bàn thua đầu tiên. Luqman Hakim - một tiền vệ Malaysia đang thi đấu tại châu Âu phá bẫy việt vị của hàng phòng ngự U23 Lào, sau đó xử lý bóng kỹ thuật trước khi tung ra cú dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Sau khi có được bàn thắng, tinh thần U23 Malaysia dâng cao để tiếp tục giành phần lớn kiểm soát bóng cùng thế trận. Phút 43, Syahir Bashah bất ngờ tung ra cú dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đập đất trước khi vào lưới của U23 Lào, nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Malaysia. 

Sang đến hiệp 2, thể lực của các cầu thủ Lào suy giảm rõ rệt. Hàng phòng ngự U23 Lào cũng nhọc nhằn để theo kịp các tiền đạo áo vàng. Trong khi đó, U23 Malaysia liên tiếp tổ chức tấn công và thành quả là bàn thắng thứ ba ở phút 67, Luqman Hakim bứt phá rồi dứt điểm tung lưới thủ thành Keooudone, nâng tỷ số lên 3-0 cho U23 Malaysia. 

Dù bị dẫn trước với khoảng cách xa và thể lực cạn kiệt, U23 Lào không hề nao núng mà tiếp tục chiến đấu hết mình. Nỗ lực của học trò HLV Michael Weiss cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng danh dự ở phút 86, tiền đạo trẻ Visith có tình huống xoay sở và dứt điểm đẳng cấp bằng chân trái, hạ gục thủ môn Malaysia để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc, với 3 điểm giành được sau chiến thắng 3-1, U23 Malaysia tạm thời vươn lên vị trí dẫn đầu bảng B sau hai trận toàn thắng. U23 Lào gần như không còn cơ hội đi tiếp vào bán kết. 

Bảng xếp hạng tạm thời bảng B bóng đá nam SEA Games 31. (Ảnh: VĂN TOẢN) 

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục