Thắng U23 Campuchia 1-0, U23 Singapore nuôi hy vọng vào bán kết

Pha lập công duy nhất của tiền vệ Saifullah Akbar đã mang về chiến thắng tối thiểu 1-0 cho U23 Singapore trước U23 Campuchia trong khuôn khổ bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 chiều 11/5, qua đó thắp lên hy vọng giành tấm vé vào bán kết của thầy trò huấn luyện viên Nazri Nasir.

Tiền vệ Saifullah Akbar (số 10) là người hùng giúp U23 Singapore giành trọn 3 điểm trước U23 Campuchia chiều 11/5. (Ảnh: news.yahoo.com)

U23 Singapore khởi động chiến dịch SEA Games năm nay không mấy suôn sẻ khi chỉ giành được một điểm sau 2 lượt trận đầu tiên với kết quả hòa 2-2 đầy may mắn trước U23 Lào và thua muối mặt 0-5 trước U23 Thái Lan. Do đó, việc giành 3 điểm trọn vẹn trước U23 Campuchia là vô cùng quan trọng để đội bóng của ông Nasir nuôi cơ hội đi tiếp vào vòng trong.

Bước vào cuộc so tài trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định), U23 Campuchia nhập cuộc tốt hơn với liên tiếp 2 pha dứt điểm của đội trưởng Sieng Chanthea; tuy nhiên U23 Singapore mới là đội sở hữu cơ hội ngon ăn đầu tiên của trận đấu.

Phút 18, Glenn Kweh đi bóng vượt qua 1 cầu thủ U23 Campuchia trong vòng cấm trước khi tung cú sút chìm không thắng được thủ môn Hul Kimhuy. Bóng bật ra đúng vị trí của Nicky Melvin Singh nhưng cầu thủ mang áo số 9 của U23 Singapore lại dứt điểm đi chệch cột dọc trong tư thế không bị kèm cặp.

Chanthea tiếp tục là điểm sáng bên hàng công của U23 Campuchia khi 7 phút sau, anh thực hiện pha solo từ giữa sân vượt qua 2 cầu thủ U23 Singapore để đối mặt với thủ thành Zaiful. Đáng tiếc tiền đạo này lại không thể tung ra cú dứt điểm.

Mặc dù tấn công ít hơn, song U23 Singapore lại tận dụng tốt hơn các cơ hội được tạo ra để ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Phút 36, các học trò của chiến lược gia Nasir phối hợp rất hay ở trung lộ trước khi Shahiran tạt bóng vừa tầm để tiền vệ Saifullah Akbar băng vào đánh đầu cận thành tung lưới U23 Campuchia.

Tiền vệ Saifullah Akbar ăn mừng sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số cho U23 Singapore. (Ảnh chụp màn hình) 

Tuy nhiên, U23 Singapore phải nhờ đến cột dọc mới có thể bảo toàn lợi thế này bước vào giờ nghỉ giải lao sau cú dứt điểm hiểm hóc của Nhean Sosidan bên phía U23 Campuchia ở phút 39.

Sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao hơn với các pha lên bóng ở 2 bên cánh của U23 Campuchia cùng các đợt phản công bên phía U23 Singapore. Phút 60, cột dọc một lần nữa giải nguy cho U23 Singapore trước cú đánh đầu cận thành của Choun Chanchav.

Phút 76, U23 Singapore có pha bỏ lỡ cực khó tin trong một tình huống “3 đánh 2”. Stewart dốc bóng bên cánh phải loại bỏ 1 cầu thủ U23 Campuchia trước khi căng ngang dọn cỗ cho Rahim, tuy nhiên cầu thủ số 19 lại dứt điểm hụt trong tư thế không ai kèm và khung thành đã bỏ trống.

Đội bóng của ông Nasir thiếu chút nữa phải trả giá cho sự phung phí này bởi chỉ vài phút sau đó, Rina đi bóng lắt léo trong vòng cấm của U23 Singapore trước khi tạt bóng vừa tầm để Piseth thoải mái tung cú vô-lê nhưng không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Zaiful.

Thắng lợi tối thiểu 1-0 trước U23 Campuchia giúp U23 Singapore tạm vươn lên dẫn đầu bảng B với 4 điểm sau 3 lượt trận, xếp trên U23 Thái Lan, U23 Campuchia và U23 Malaysia (có cùng 3 điểm). Tuy nhiên, cả 3 đội phía sau đều thi đấu kém trận.

Vào 7 giờ tối nay, cũng trên sân Thiên Trường, U23 Malaysia sẽ đối đầu với đội bóng đang xếp cuối bảng là U23 Lào trong một trận đấu mà giới chuyên môn đánh giá sẽ không quá khó khăn để thầy trò HLV Brad Maloney kiếm trọn 3 điểm.

 Thứ hạng tạm thời các đội ở bảng B. (Ảnh: Văn Toản)

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục