Thể thao Việt Nam nhận tài trợ 5 tỷ đồng, đầu tư cho các vận động viên dự Asiad 2023, Olympic 2024

Chiều 6-10, Tổng cục Thể dục - Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức lễ tiếp nhận khoản tài trợ 5 tỷ đồng từ Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), nhằm hỗ trợ cho các vận động viên quốc gia đang trong quá trình luyện tập và chuẩn bị cho Đại hội Thể thao châu Á (Asiad 19 năm 2023 tại Trung Quốc), Thế vận hội mùa hè (Olympic Paris 2024).

Vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh giành 3 Huy chương vàng SEA Games 31 là một trong số 50 vận động viên nhận hỗ trợ từ chương trình.

Đây là hoạt động tiếp nối trong chương trình cộng đồng "Việt Nam thắng vàng" đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và SABECO công bố vào tháng 5-2022.

Khoản tài trợ của SABECO sẽ được sử dụng để hỗ trợ trực tiếp hằng tháng cho các vận động viên tài năng, hỗ trợ kinh phí cho các vận động viên tham gia thi đấu quốc tế. Ngoài ra, một phần kinh phí sẽ được dùng để bổ sung trang thiết bị cho 2 môn bắn cung, cầu lông. 

Ngoài ra, có 50 vận động viên đặc biệt tài năng từ các môn thể thao: Bắn cung, cầu lông, thể dục dụng cụ, karatedo, bơi, cử tạ, wushu, điền kinh... được Tổng cục Thể dục - Thể thao chọn lựa sẽ nhận được khoản tài trợ theo chương trình này. Các vận động viên này bảo đảm các tiêu chí: Trên 18 tuổi, là thành viên đội tuyển quốc gia, có ý thức tổ chức, kỷ luật tốt; đoạt Huy chương vàng tại SEA Games 31; có triển vọng phát triển, giành thành tích tại Asiad 2023, Olympic 2024...

 Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục - Thể thao Trần Đức Phấn đại diện nhận khoản tiền tài trợ từ SABECO.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục - Thể thao Trần Đức Phấn cho biết, số tiền tài trợ này được dành chủ yếu cho các vận động viên chuẩn bị cho Asiad 2023, Olympic Paris 2024. Tên vận động viên nhận tài trợ sẽ không cố định, tùy thuộc vào phong độ, thành tích của các vận động viên.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục