Thi đấu thiếu người, tuyển Việt Nam nhận thất bại trên sân khách

Rạng sáng 3/9, Quang Hải sớm mang về bàn dẫn trước cho đội tuyển Việt Nam, nhưng trước sức ép của Saudi Arabia cùng với việc phải chơi với 10 người, tuyển Việt Nam bị thủng lưới ba bàn trong hiệp 2 và thua trận trên sân khách với tỷ số 1-3.

Bất ngờ của trận đấu đến ở ngay phút thứ 3. Các cầu thủ Saudi Arabia sơ hở để bóng vào chân Quang Hải ở ngoài vòng cấm. Trong tư thế trống trải, Quang Hải dứt điểm chân trái, bóng xoáy vào góc khung thành khiến thủ môn đội bạn bay căng người cũng không thể cản phá. Việt Nam dẫn trước 1-0.

Tuy nhiên, Saudi Arabia nhanh chóng kiểm soát thế trận và tạo sức ép liên tiếp từ hai biên. Phút thứ 10, Salem Al-Dawsari ra chân từ xa, bóng đi quỹ đạo khó chịu nhưng Tấn Trường thi đấu tập trung và cản phá thành công. Phút 24, Sultan Al-Ghanam có cú sút xa nguy hiểm nhưng Tấn Trường đã xuất sắc và bắt gọn bóng. 

Không ngừng khai thác hai cánh, đội bóng áo trắng dâng cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Đội tuyển Việt Nam chơi phòng ngự phản công. 

Duy Mạnh là người chơi nổi bật nhất ở hàng phòng ngự. Anh có pha cứu thua trong gang tấc khi cản phá Fahad Al-Muwallad suýt chút nữa có thể dứt điểm sau khi vượt qua Tấn Trường trước vòng cấm.

Về cuối hiệp 1, đội tuyển Việt Nam có những tình huống phản công nhanh, nhưng kết nối giữa các cầu thủ chưa đủ nhanh và hiệu quả. Phút 43, Vũ Văn Thanh phải nhận thẻ vàng.

Tấn Trường tiếp tục cứu nguy cho đội tuyển Việt Nam trong phút 45. Đội trưởng Saudi Arabia đỡ bóng một nhịp rồi sút nhưng Tấn Trường đã ngả người chính xác tóm gọn bóng. Hiệp 1 qua đó cũng kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Việt Nam. 

Bước vào hiệp 2, những áp lực lại tiếp tục đổ dồn lên hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam. Duy Mạnh cứu nguy trong một tình huống nguy hiểm nhưng bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trọng tài kiểm tra VAR và sau thi tham khảo rất kỹ, trọng tài quyết định cho Saudi Arabia hưởng quả penalty. Đồng nghĩa Duy Mạnh nhận thẻ vàng thứ hai và phải ra sân. Tấn Trường trên chấm 11m đã bị đánh bại bởi số Salem Al-Dawsari. Saudi Arabia cân bằng tỷ số. 

Đội tuyển Việt Nam phải chơi với 10 người từ phút 55. 

 Duy Mạnh nhận thẻ vàng thứ hai buộc phải rời sân, khiến đội tuyển Việt Nam rơi vào thế khó khăn
trong phần lớn thời gian của hiệp 2. (Ảnh: AFC)

Phút 67, lợi thế về người mang về bàn thắng cho đội tuyển Saudi Arabia. Bàn thắng đến từ pha phối hợp giữ hai hậu vệ biên của đội bạn, Yasser Al-Shahrani đón được đường chuyển bổng và thực hiện pha đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1. 

Phút 79, Quế Ngọc Hải phạm lỗi với cầu thủ Saudi Arabia trong vòng cấm, đội chủ nhà được nhận một quả penalty nữa. Trên chấm 11m, Al-Shehri đã không mắc sai lầm nào, nâng tỷ số lên 3-1. 

Những phút cuối giờ, Đội tuyển Việt Nam đã nỗ lực để phòng ngự và trận đấu khép lại với tỷ số chung cuộc 3-1 nghiêng về đội tuyển Saudi Arabia. 

Đại sứ Việt Nam Vũ Viết Dũng và phu nhân cùng Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn có mặt tại sân cổ vũ đội tuyển Việt Nam. 

 Người hâm mộ tại Saudi Arabia vào sân cổ vũ tinh thần đội tuyển Việt Nam. 

  Người hâm mộ xếp hàng từ sớm để vào sân. 

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục