Tiền đạo Văn Quyết lần đầu tiên giành Quả bóng vàng Việt Nam

Nguyễn Văn Quyết đoạt giải thưởng Quả bóng vàng nam Việt Nam 2020 sau màn thể xuất sắc trong màu áo Hà Nội FC ở V-League, cúp Quốc gia mùa giải vừa qua.


Tiền đạo Văn Quyết giành Quả bóng vàng Việt Nam 2020. (Ảnh: BTC)

Lễ trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2020 vừa kết thúc tối nay (12/1) tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Đúng như giới chuyên môn và người hâm mộ dự đoán, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết vượt qua hàng loạt cầu thủ ấn tượng khác để giành danh hiệu Quả bóng vàng nam Việt Nam 2020. 

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho tiền đạo Hà Nội FC với màn trình diễn xuất sắc ở mùa giải trước. Văn Quyết cùng đội bóng Thủ đô đã vô địch cúp Quốc gia trong khi về nhì tại V-League 2020. Trước danh hiệu cao quý vừa nhận được, cầu thủ này đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa V-League 2020. 

Quả bóng vàng nam Việt Nam không chỉ là phần thưởng ý nghĩa cho cá nhân Văn Quyết sau một mùa giải 2020 thành công. Giải thưởng này là “trái ngọt” từ hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của cầu thủ này sau nhiều năm lỡ hẹn với danh hiệu cao quý nhất dành cho cầu thủ Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Văn Quyết giành giải thưởng uy tín này. 

Sau Văn Quyết, trung vệ Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải lần lượt giành danh hiệu Quả bóng bạc và đồng nam Việt Nam 2020. Cả hai vừa qua cũng đã có màn trình diễn ấn tượng với câu lạc bộ Viettel. Cặp đôi này góp phần không nhỏ giúp “hậu duệ Thể Công” giành chức vô địch V-League 2020 và lọt vào chung kết cúp Quốc gia. 


Nguyễn Văn Quyết, Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải 
lần lượt giành Quả bóng vàng, bạc, đồng Việt Nam 2020. (Ảnh: BTC)

Trong khi đó, Nguyễn Minh Trí của câu lạc bộ Thái Sơn Nam lần đầu tiên đoạt Quả bóng vàng nam Futsal Việt Nam 2020. Cầu thủ này có được danh hiệu cao quý nhất sau khi đã hai lần ngậm ngùi nhận Quả bóng bạc năm 2016 và 2019. 

Mùa giải qua, cầu thủ này chơi thăng hoa để cùng Thái Sơn Nam vô địch ba giải đấu lớn gồm giải Futsal Vô địch quốc gia, cúp Quốc gia và Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng lần thứ 14. 

Trước Minh Trí, cầu thủ Phùng Trọng Luân giành Quả bóng đồng Futsal và thủ môn Hồ Văn Ý đoạt Quả bóng bạc Futsal.


Cầu thủ Nguyễn Minh Trí giành Quả bóng vàng nam 2020 dành cho bóng đá futsal. (Ảnh: BTC)

Ở hạng mục dành cho bóng đá nữ, tiền đạo Huỳnh Như xuất sắc giành Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2020. Cô cùng với câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh I đã chơi hay, bảo vệ thành công “ngôi hậu” ở Giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia 2020. 

Đây là lần thứ ba tiền đạo chủ lực của đội tuyển nữ Việt Nam nhận giải thưởng cao quý này. Chia sẻ sau khi nhận giải, Huỳnh Như phát biểu: "Danh hiệu này là tình cảm của mọi người dành cho tôi cũng như bóng đá nữ trong năm qua. Tôi cũng xin cảm ơn tất cả vì đã không bỏ rơi các chị em cầu thủ dù thành công hay thất bại."

Quả bóng bạc nữ Việt Nam 2020 thuộc về tiền đạo Phạm Hải Yến của câu lạc bộ Hà Nội. Còn thủ môn Trần Thị Kim Thanh giành Quả bóng đồng cũng với thành tích vô địch Giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia 2020. 


Tiền đạo Huỳnh Như cười hạnh phúc khi nhận danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2020. (Ảnh: BTC)

Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2020 cũng vinh danh tiền đạo Bruno Cantanhede với giải thưởng Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất 2020. Mùa qua, cầu thủ này ghi 8 bàn sau 19 trận đấu để cùng Viettel vô địch V-League.

Còn lại, Bùi Hoàng Việt Anh giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2020 với màn trình diễn ấn tượng ở Hà Nội FC sau khi Duy Mạnh và Đình Trọng vắng mặt./. 


Trung vệ Hà Nội FC đạt giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2020. (Ảnh: BTC)

Vietnam+

Tin cùng chuyên mục