Tổ chức Giải đua mô tô địa hình Việt Nam năm 2022 tại Sơn La

Ngày 10/4, tại bản Tin Tốc, xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đã diễn ra Giải đua mô tô địa hình Việt Nam năm 2022, chặng 1. Đây là giải thi đấu chuyên nghiệp có quy mô toàn quốc, thu hút cả các vận động viên nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam tham dự.

Các vận động viên hạng chuyên nghiệp vượt chướng ngại vật.

Giải đua mô tô địa hình năm nay do Liên đoàn Xe đạp-Mô tô thể thao Việt Nam phối hợp Kênh truyền hình VTV5 Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty TNHH Vietnam Motorsport và huyện Vân Hồ tổ chức.

Tham dự chặng 1 có 118 vận động viên, trong đó có hơn 20 vận động viên người nước ngoài, được chia thành 3 hệ thi đấu: Mở rộng (D1 - Dung tích nhỏ hơn 150cc), bán chuyên (D2 - Từ 120-190cc đối với xe 2 thì, 150-250cc đối với xe 4 thì) và chuyên nghiệp (E - Lớn hơn 200cc đối với xe 2 thì và 250cc đối với xe 4 thì).

Các vận động viên đã thi đấu theo thể thức tính giờ cá nhân ở vòng loại và vòng chung kết. Thi đấu trên đường đua có tổng chiều dài trên 10 km với nhiều địa hình: Lòng suối, dốc đất, chướng ngại vật, đường đèo… Sau khi thi đấu vòng loại ngày 9/4, sáng 10/4, 68 vận động viên các hệ thi đấu bước vào vòng chung kết.

Các vận động viên bán chuyên nghiệp tham gia tại giải đấu với phần thi vượt chướng ngại vật. 

Giải đua xe mô tô thể thao địa hình có quy mô Championship đầu tiên của Việt Nam với 5 chặng đua diễn ra từ tháng 4 đến tháng 12/2022, quy tụ các tay đua trên toàn quốc. Ở mỗi chặng đua dựa vào vị trí thành tích từng tay đua sẽ có số điểm tích luỹ của từng chặng.

Đường đua được thiết kế dựa theo địa hình tự nhiên của 5 địa điểm có địa hình hùng vĩ của Việt Nam, như: Cao nguyên Mộc Châu, cao nguyên đá Hà Giang, sa mạc Ninh Thuận, ruộng bậc thang Yên Bái và Thủ đô Hà Nội.

Giải đua thu hút đông đảo khán giả, nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh đến xem, cổ vũ. Các vận động viên đã mang đến nhiều pha tranh đua, rượt đuổi hấp dẫn, kịch tính.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất (hệ mở rộng cho vận động viên Trần Thành Khoa, câu lạc bộ Lạng Sơn enduro; hệ bán chuyên cho vận động viên Đỗ Ngọc Minh, câu lạc bộ mô tô Mộc Châu; hệ chuyên nghiệp cho vận động viên Valery Medinskiy); trao 3 giải nhì và 3 giải ba cho các vận động viên ở các hệ thi đấu.

 Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên.

Giải đua đã tạo sân chơi chính thống cho các tay đua mô tô địa hình, đồng thời, quảng bá tiềm năng du lịch, văn hoá cộng đồng phong phú, đa dạng và đặc sắc của huyện Vân Hồ cũng như vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người ở các địa phương miền núi, vùng dân tộc thiểu số trên cả nước qua các hoạt động thể thao.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục