Tuyển Việt Nam thua đậm Australia ở trận lượt về

Ở trận lượt về gặp Australia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, dù đã thi đấu nỗ lực và khởi sắc trong đầu hiệp 2, song đội tuyển Việt Nam vẫn không thể gây bất ngờ và để thua 0-4 trước đối thủ đẳng cấp hơn là Australia.

Phạm Tuấn Hải đối đầu cùng chân sút Aaron Mooy. (Ảnh: Getty)

Bước vào chuyến làm khách trên sân AAIM Park (TP Melbourne), HLV Park Hang-seo gây bất ngờ khi thay đổi gần như toàn bộ đội hình ra sân đội tuyển Việt Nam thời gian qua với sự góp mặt của nhiều nhân tố mới như Tuấn Hải, Văn Xuân, Xuân Mạnh và sự trở lại của Hùng Dũng, Đình Trọng.

Nhập cuộc với sự quyết tâm làm nên bất ngờ trước đối thủ mạnh, song đội tuyển Việt Nam đã phải nhận gáo nước lạnh từ rất sớm. Chỉ sau 20 giây bóng lăn, lưới của thủ môn Tấn Trường đã bị rung lên sau cú đánh đầu của Rogic. Rất may sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị.

Những phút sau đó, đội chủ nhà vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận. Dẫu vậy, đội tuyển Việt Nam chỉ cầm cự được đến phút 30 khi Maclaren bật cao đánh đầu mở tỷ số. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Australia còn có thêm 1 bàn thắng nữa do công của Rogic.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo tung các cầu thủ trụ cột như Hoàng Đức, Công Phượng, Thành Chung vào sân. Lối chơi của các cầu thủ áo đỏ cải thiện rõ rệt và tạo ra liên tiếp các cơ hội nguy hiểm trong khoảng 25 phút đầu tiên sau giờ nghỉ, trong đó Tuấn Hải là cầu thủ chơi nổi bật nhất.

Tuy nhiên không thể duy trì đà hưng phấn, tuyển Việt Nam lại phải nhận bàn thua. Phút 72, cầu thủ vào sân thay người Goodwin dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 3-0. Chỉ 3 phút sau, đến lượt McGree xử lý qua người rồi tung cứ sút chìm hiểm hóc vào lưới Tấn Trường. 

Về cuối trận, đội tuyển Australia chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Đình Trọng cũng được rút ra để bảo đảm thể lực ở lượt trận tới. Trận đấu lượt về kết thúc với tỷ số chung cuộc 4-0 nghiêng về chủ nhà Australia. 

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục