U19 Việt Nam chia điểm cùng U19 Indonesia ngày ra quân

Tối 2/7, dù tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm tuy nhiên U19 Việt Nam đã không thể chọc thủng lưới U19 Indonesia và chấp nhận chia điểm trong trận ra quân Giải U19 Đông Nam Á 2022.

Quốc Việt bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất trong hiệp 2 của U19 Việt Nam.

U19 Việt Nam đã có trận đấu khá khó khăn trước U19 Indonesia. Ngay khi bước vào hiệp 1, Indonesia đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để tạo ra thế trận lấn lướt trước các học trò của HLV Đinh Thế Nam. Ronaldo Kwateh là cầu thủ chơi nổi bật nhất của U19 Indonesia khi cầu thủ này tận dụng tốt tốc độ và sức mạnh để khoét vào cánh của U19 Việt Nam.

Sau những phút đầu chịu lép vế, U19 Việt Nam dần lấy lại thế trận nhờ sự đột biến của Văn Trường và Khuất Văn Khang. Cũng chính đội trưởng của Việt Nam đã bị đội chủ nhà “chăm sóc” rất kỹ. Ngay khi nhận bóng là Văn Khang bị cầu thủ U19 Indonesia lao vào áp sát và không ngại phạm lỗi. Khi hai đội vẫn đang tạo ra thế trận ăn miếng trả miếng rất giằng co thì Việt Nam đã có được cơ hội rất nguy hiểm. 

Phút 43 trận đấu, Đình Bắc tự tin đột phá vào vòng cấm Indonesia và tung ra pha dứt điểm đầy bất ngờ. Bóng đã đi vượt ra ngoài tầm kiểm soát của thủ môn đội chủ nhà nhưng xà ngang đã từ chối bàn thắng của U19 Việt Nam. 0-0 cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, U19 Indonesia đã không còn duy trì được sự hưng phấn như những phút đầu hiệp 1. Phần vì các cầu thủ trẻ đội chủ nhà đã xuống thể lực và quan trọng hơn, U19 Việt Nam đã tổ chức đội hình tốt hơn và khiến đối phương rất khó để lên bóng. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2 thuộc về U19 Việt Nam nhưng đáng tiếc là chúng ta đã không thể tận dụng tốt để mở tỷ số.

Phút 54, lại là Đình Bắc có pha xâm nhập vòng cấm đầy tự tin và đưa bóng vào trong cho Quốc Việt. Tuy nhiên ở thế đối mặt với thủ thành Indonesia, cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai đã không thể dứt điểm thành công. Những phút sau đó, HLV Đinh Thế Nam liên tiếp thực hiện những sự thay đổi người để cải thiện lối chơi cũng như giữ sức cho các trụ cột bị xuống sức.

Càng về những phút cuối trận, U19 Indonesia càng cho thấy sự quyết tâm cao độ. Sự cổ vũ của khán giả chủ nhà giúp các học trò của HLV Shin Tae-yong thêm phần sức mạnh. Hành lang cánh là khu vực mà đội chủ nhà tập trung khoét sâu và không ít lần hậu vệ của Việt Nam bị qua mặt nhưng rất may là những pha xử lý cuối cùng của Indonesia không có được độ chính xác cao.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức và cả 7 phút bù giờ, đã không có đội bóng nào ghi được bàn thắng.

Cổ động viên đội tuyển U19 Việt Nam tại sân vận động Patriot Candrabhaga.  

U19 Việt Nam và U19 Indonesia cùng có 1 điểm và chia nhau vị trí thứ 3, thứ 4 trên bảng xếp hạng. Ở những cặp đấu còn lại, U19 Myanmar và U19 Thái Lan đều có được 3 điểm. 

 Lịch thi đấu vòng bảng Giải U19 Đông Nam Á 2022 của đội tuyển U19 Việt Nam.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục