V-League 2021: Đức Chinh lập công giúp SHB Đà Nẵng có 3 điểm đầu tiên

Chung cuộc, đội SHB Đà Nẵng giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước đội Thành phố Hồ Chí Minh và lấy trọn 3 điểm, tạo sự khởi đầu thuận lợi, động lực cho các cầu thủ SHB Đà Nẵng trong ngày đầu ra quân.


Pha tranh chấp bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Chiều 17/1, trên sân vận động Hòa Xuân, thành phố Đà Nẵng đã diễn ra trận bóng đá giữa đội SHB Đà Nẵng gặp Thành phố Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Vòng 1 Giải Bóng đá vô địch quốc gia - LS 2021 (V.League 2021).

Kết quả đội SHB Đà Nẵng giành chiến thắng trước Thành phố Hồ Chí Minh với tỷ số 1-0.

Chuẩn bị cho mùa giải bóng đá năm 2021, ông Bùi Xuân Hòa, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thể thao SHB Đà Nẵng, Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá SHB Đà Nẵng cho biết SHB Đà Nẵng đã chuẩn bị lực lượng chu đáo với quyết tâm ngay trong giai đoạn 1 của giải LS 2021, SHB Đà Nẵng sẽ nằm trong top 6 đội để tranh cúp vô địch.

Khởi động mùa giải LS 2021, cả SHB Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh đều khát khao có một chiến thắng để giành 3 điểm để “mở hàng” trong trận đầu ra quân. Tiếng còi khai cuộc vang lên, với lợi thế sân nhà các cầu thủ đội SHB Đà Nẵng chủ động dồn lên tấn công, liên tục tạo được nhiều pha đột phá, sút xa, đánh đầu nguy hiểm về phía khung thành thủ môn đội Thành phố Hồ Chí Minh; tuy nhiên các pha dứt điểm đều không chuyển được thành bàn thắng.

Đến phút thứ 17, nhận đường chuyền của đồng đội vào khu vực cấm địa, cầu thủ Hà Đức Chinh của SHB Đà Nẵng băng xuống sút bóng bay vào góc xa khung thành làm tung lưới thủ môn đội Thành phố Hồ Chí Minh mở tỷ số trận đấu 1-0 cho SHB Đà Nẵng. Bàn thắng mở tỷ số đã làm cho cả sân vận động Hòa Xuân nóng lên, các cổ động viên hát vang ăn mừng bàn thắng mở tỷ số, xua tan thời tiết gió lạnh cho các khán giả đội nhà.

Sau bàn thua, các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh xốc lại đội hình và dần bắt nhịp được trận đấu, đã tổ chức những đợt phản công đáp trả đội nhà, nhiều tình huống nguy hiểm được cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh tạo ra trước khung thành đội SHB Đà Nẵng nhưng cũng là những sự tiếc nuối của các cầu thủ vì không thể chuyển thành bàn thắng. Cả hai đội tiếp tục tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng cũng không có bàn thắng nào được ghi thêm cho đến khi hiệp 1 kết thúc.

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh chủ động chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng mọi con đường dẫn vào khung thành của SHB Đà Nẵng đều được các cầu thủ đội nhà bịt kín; nhiều cơ hội ghi bàn của các cầu thủ thành phố Hồ Chí Minh cũng bị bỏ lỡ.

Trong khi đó SHB Đà Nẵng cũng “thấp thỏm” với 1 bàn thắng ghi được và quyết tâm bảo vệ tỷ số, các cầu thủ SHB Đà Nẵng chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh và tạo nhiều cơ hội sóng gió trước khung thành đội khách nhưng cũng không thể làm gì hơn. Càng về cuối trận cầu thủ cả hai đội chơi quyết liệt hơn và đã xảy ra những va chạm thô bạo buộc trọng tài phải phạt thẻ vàng và trận đấu kết thúc không có bàn thắng nào được ghi ở hiệp 2.

Chung cuộc, đội SHB Đà Nẵng giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước đội Thành phố Hồ Chí Minh và lấy trọn 3 điểm, tạo sự khởi đầu thuận lợi, động lực cho các cầu thủ SHB Đà Nẵng trong ngày đầu ra quân trên sân nhà./.

TTXVN/Vietnam+

Tin cùng chuyên mục