VBA tổ chức Giải đấu 3x3 chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

VBA thông báo kế hoạch tổ chức Giải Bóng rổ 3x3 chuyên nghiệp Việt Nam (VBA 3x3) năm 2022 diễn ra đúng vào dịp lễ 30/4.

Đội tuyển bóng rổ quốc gia tranh tài tại Giải FIBA Asia 3x3 Cup 2019. (Ảnh: FIBA)

Chào sân 2022 với VBA 3x3

Bóng rổ 3x3 mới được Liên đoàn Bóng rổ Thế giới (FIBA) tập trung phát triển trong vài năm trở lại đây, nhưng trên thực tế loại hình này vốn được xem như “hơi thở thường nhật” với những người đam mê bộ môn này. Chỉ cần diện tích nửa sân, một trụ rổ, ba người chơi mỗi đội, một trận đấu hấp dẫn có thể diễn ra ở bất kỳ đâu. Sự đơn giản, gọn lẹ, phóng khoáng ấy đã giúp bóng rổ 3x3 nhanh chóng len lỏi vào từng sân đấu và trở thành nét văn hóa thành thị (Urban culture) quen thuộc.

Trong những năm gần đây, tại Việt Nam, các giải đấu 3x3 ngày càng phát triển đa dạng như giải phong trào, bán chuyên, giải vô địch thành phố, vô địch quốc gia… Đặc biệt, tại SEA Games 30, Đội tuyển bóng rổ nam 3x3 của chúng ta đã đoạt huy chương đồng lịch sử. Điều này một lần nữa khẳng định chỗ đứng nhất định và sự quan tâm của cộng đồng cả nước với loại hình bóng rổ 3x3. 

Bởi vậy, nhằm khuyến khích mọi người luyện tập bóng rổ, đồng thời chung tay tạo không khí phấn khởi phục vụ cộng đồng cùng du khách mừng cột mốc lịch sử của đất nước, VBA chính thức thông báo kế hoạch tổ chức Giải Bóng rổ 3x3 Chuyên nghiệp Việt Nam (viết tắt: VBA 3x3) năm 2022.

Hứa hẹn nhiều sự kiện hấp dẫn

Thời gian và địa điểm thi đấu của giải đấu. (Ảnh: VBA) 

VBA 3x3 sẽ thi đấu tập trung theo hai chặng (Stop) và một vòng chung kết (Grand finals) theo thời gian và địa điểm dự kiến như sau. Chặng đầu tiên sẽ diễn ra tại Thành phố Đà Nẵng vào ngày 30/4 và 1/5. Chặng tiếp theo được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 7 và 8/5. Thời gian diễn ra sự kiện là từ 8 giờ 30 phút sáng đến 21 giờ.

VBA 3x3 sẽ gồm hai nội dung thi đấu: Giải Bóng rổ 3x3 Chuyên nghiệp Việt Nam (VBA 3x3 Pro) và Giải Bóng rổ 3x3 U20 các Câu lạc bộ VBA (VBA 3x3 U20). Trong đó, VBA 3x3 Pro dự kiến sẽ có từ tám đến 12 đội tham gia gồm bảy Câu lạc bộ VBA (Hanoi Buffaloes, Thang Long Warriors, Danang Dragons, Nha Trang Dolphins, Saigon Heat, Ho Chi Minh City Wings, Cantho Catfish) và các đội bóng khách mời. Đặc biệt, có sự góp mặt của Đội tuyển Quốc gia cùng cọ xát để chuẩn bị cho hành trình đổi màu huy chương tại SEA Games 31.

VBA 3x3 U20 dành cho các Câu lạc bộ VBA gồm những vận động viên trẻ có năm sinh 2002 trở về sau của các đội bóng cùng tranh tài. Dự kiến sẽ có tám đội tham gia gồm bảy Câu lạc bộ VBA (Hanoi Buffaloes, Thang Long Warriors, Danang Dragons, Nha Trang Dolphins, Saigon Heat, Ho Chi Minh City Wings và Cantho Catfish) và một đội khách mời. Cả hai nội dung sẽ được thi đấu cùng ngày tại mỗi chặng.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục