Việt Nam thân thiện, mến khách trong mắt bạn bè quốc tế dự SEA Games 31

Tham dự Lễ khai mạc SEA Games 31 tại Hà Nội, đại diện đoàn thể thao các quốc gia cũng như nhiều phóng viên quốc tế tỏ ra rất ấn tượng với đất nước, con người và đặc biệt là công tác tổ chức của nước chủ nhà Việt Nam.

Đoàn thể thao Philippines ấn tượng với công tác tổ chức SEA Games 31 của nước chủ nhà Việt Nam. (Ảnh: SƠN BÁCH)

Ấn tượng với lòng hiếu khách từ nước chủ nhà

Có mặt tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) tối 12/5, đoàn thể thao Lào tỏ ra rất hồ hởi. Trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân, ông Phoutdamone Chanthalasy, thành viên Ủy ban Olympic Lào, cho biết: Cá nhân ông và cả đoàn thể thao đất nước Triệu Voi rất ấn tượng với công tác tổ chức của Việt Nam.

“Đây là lần đầu tiên tôi tới Việt Nam. Các bạn Việt Nam rất thân thiện và mến khách. Công tác tổ chức của các bạn cũng rất chu đáo”, ông Chanthalasy bày tỏ. Đến với SEA Games 31, đoàn thể thao Lào bao gồm 187 thành viên với mục tiêu giành 5 Huy chương Vàng. 

Đại diện đoàn thể thao Lào trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân. (Ảnh: SƠN BÁCH)

Tới từ Philippines, chị Jazzmin Mary Puyawan De Leon, huấn luyện viên đội tuyển E-Sport của quốc gia này, thông tin: Đội tuyển E-Sport bộ môn Free Fire của Phiippines có độ tuổi trung bình từ 21-24. Đây cũng là lần đầu tiên, cả đội tham dự một kỳ SEA Games.

“Chúng tôi mới tới Hà Nội được một ngày. Tuy nhiên, cả đội cảm nhận được tình cảm nồng ấm, hiếu khách của mọi người. Các bạn tình nguyện viên đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin cũng như các vấn đề liên quan khác”.

Jazzmin cho biết thêm: Đoàn thể thao Philippines sẽ mang tới Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tinh thần đoàn kết, thượng võ đúng theo slogan: “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn!”.

Lòng tốt là thứ ngôn ngữ tốt nhất

Mang theo trang phục truyền thống của Timor-Leste, cô Fabiola Lourdes Da Franca Guterres Bernado - thành viên Ủy ban Olympic Timor-Leste hào hứng xem các màn biểu diễn đặc sắc tại Lễ khai mạc.  “Đoàn Timor-Leste đến Việt Nam với 67 thành viên cùng mục tiêu sẽ giành được nhiều huy chương hơn kỳ SEA Games trước đó”, Fabiola nói.

Vận động viên Imbrolia De Araujo Dos Reis Amorin (bộ môn Taekwondo) chia sẻ: “Tôi đã từng tham dự SEA Games trước ở Philippines nhưng ở đây mọi thứ thật khác biệt. Trước khi sang Việt Nam, tôi nghĩ sẽ gặp vấn đề về giao tiếp. Thế nhưng, khi tới đây, tôi nhận ra, lòng tốt của các bạn là ngôn ngữ tốt nhất”.

Cô Fabiola Lourdes Da Franca Guterres Bernado tới từ Timor-Leste luôn cảm thấy "ấm áp" trong những ngày ở Việt Nam. (Ảnh: SƠN BÁCH)

Anh Ratchannipong Vorasarin, phóng viên thể thao Thái Lan lại ấn tượng với không khí cuồng nhiệt mà người hâm mộ Việt Nam tạo ra. “Vài ngày trước, tôi đến sân vận động Thiên Trường (Nam Định). Không có đội tuyển Việt Nam thi đấu nhưng sân vận động không còn chỗ trống, bầu không khí thật cuồng nhiệt. Còn ở đây, tại buổi Lễ khai mạc SEA Games 31, chỉ cần với tấm thẻ tác nghiệp, ai cũng chào đón và tạo điều kiện để tôi tác nghiệp tốt nhất có thể”, anh Vorasin nói.

Đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc. (Ảnh: TRẦN HẢI) 

Ông Yuthkun Hun - Phó Tổng Giám đốc Hãng thông tấn quốc gia Campuchia chia sẻ: “Đây là lần thứ 3 tôi đến Việt Nam. Lần này, chúng tôi tới theo lời mời của Thông tấn xã Việt Nam để tìm hiểu về công tác tổ chức SEA Games 31. Các bạn rất hiếu khách, văn hóa và đời sống của Việt Nam và Campuchia rất gần gũi”, ông Yuthkun nhấn mạnh.

Đánh giá về công tác tổ chức, Phó Tổng Giám đốc Hãng thông tấn quốc gia Campuchia chia sẻ thêm: “Hôm nay, tôi đặc biệt ấn tượng với buổi lễ khai mạc. Những ngày qua, các bạn đã tổ chức rất tốt trong việc sắp xếp nơi ăn ở, cũng như tổ chức các môn thi đấu bài bản, khoa học”.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục