Viettel áp sát tốp ba, Hoàng Anh Gia Lai dần xa ngôi đầu

Tâm điểm của lượt trận mở đầu vòng 13 V.League 1-2022, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ là cuộc đối đầu giữa hai đội Viettel và Sông Lam Nghệ An tối 19/8.

Geovane (số 94) là cầu thủ mở tỷ số cho Viettel. (Ảnh VPF)

Sau loạt trận không mấy thành công ở các vòng đấu vừa qua, tân huấn luyện viên Bae Ji Won và các học trò đã phần nào lấy lại phong độ với chiến thắng 2-0 trước SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân ở vòng 12. Tuy nhiên, bước vào trận đấu tối qua, đội bóng đương kim vô địch vẫn gặp nhiều khó khăn ở cả hàng công lẫn phòng ngự, trong khi đối thủ Sông Lam Nghệ An lại đầy khí thế ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng và có sự cổ vũ cuồng nhiệt của rất đông cổ động viên xứ Nghệ trên sân khách.

Cả hai đội đều nhập cuộc nhanh và đẩy cao tốc độ thi đấu ngay từ đầu trận với một loạt cơ hội được tạo ra. Đến phút 22, sự cơ động và đột phá mạnh bạo của Geovane đã mang về bàn thắng cho Viettel trên chấm phạt đền 11m khi thủ môn Văn Hoàng bắt buộc phải phạm lỗi để cản phá và nhận thẻ vàng. Có bàn thắng dẫn trước, Viettel giảm nhịp trận đấu và trở về lối đá sở trường phòng ngự chặt, phản công nhanh khiến các cầu thủ xứ Nghệ khá chật vật khi vừa phải tổ chức phòng ngự, vừa đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Sông Lam Nghệ An tiếp tục gia tăng áp lực về phía khung thành của Nguyên Mạnh trong hiệp hai với hai mũi nhọn người Nigeria trên hàng công là Oseni và Olaha, nhưng các cơ hội vẫn trôi tuột trước mũi giày của họ. Bất ngờ đã đến ở phút bù giờ thứ tư của trận đấu khi “Quả bóng vàng Việt Nam 2021” Hoàng Đức có pha xử lý bóng kỹ thuật khi đối mặt thủ môn Văn Hoàng, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

* Ở trận đấu chiều qua, Hoàng Anh Gia Lai đã nhận về thất bại ngay trên sân nhà trước đối thủ Hải Phòng khiến họ dần xa cách ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi cả hai đội đều chọn lối chơi tấn công với khá nhiều pha va chạm giữa các cầu thủ. Chơi có phần lép vế, song đội khách lại có được bàn thắng trước khi trung vệ đội chủ nhà An Sae Hee để bóng chạm tay trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Rimario ghi bàn từ chấm phạt đền 11m cho đội Hải Phòng. Sau niềm vui gỡ hòa 1-1 ở phút 64 do Văn Toàn đánh đầu, nhưng đội chủ nhà tiếp tục để lỡ nhiều cơ hội và để Hải Phòng một lần nữa vượt lên ở phút 78 sau cú dứt điểm của Mpande.

* Cũng trong chiều tối qua, được chơi trên sân nhà gặp đối thủ không quá mạnh Nam Định chính là dịp để đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lấy lại tinh thần và họ đã có ba điểm, một phần không nhỏ nhờ thời tiết. Trận đấu phải lùi thời gian thi đấu gần 20 phút vì trời mưa to và nhờ tận dụng tốt cơ hội, đội chủ nhà đã sớm có bàn thắng bằng đầu của Anmeida từ phút thứ 11. Trong hiệp hai, khi trời tạnh mưa, Hà Tĩnh vẫn chơi tốt và có thêm bàn thắng thứ hai do Văn Long lập công ở phút 72.

Với kết quả trên, Viettel tạm đứng ở vị trí thứ tư với 19 điểm, kém một điểm so với đội Hải Phòng xếp thứ ba. Sông Lam Nghệ An bị đội bóng đất cảng đuổi kịp về số điểm, song vẫn giữ được vị trí thứ hai nhờ hơn về hiệu số bàn thắng, trong khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vươn lên vị trí thứ 10. Chiều tối nay (20/8), vòng 13 V.League 1-2022 tiếp tục với ba trận đấu giữa các đội: Bình Dương-Hà Nội FC, Bình Định-Đông Á Thanh Hóa, Sài Gòn FC-TP Hồ Chí Minh.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục