Võ sĩ Hà Nội Tô Thị Trang mang về Huy chương vàng cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 31

Bước vào thi đấu môn thể thao được coi là “lĩnh ấn tiên phong” giành vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra trên sân nhà, các vận động viên của đội tuyển kurash Việt Nam đã không phụ lòng người hâm mộ.

Võ sĩ Tô Thị Trang là người đầu tiên mang tấm Huy chương vàng môn kurash về cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.
Ảnh: Như Huy

Có lẽ sự kỳ vọng này cũng phần nào tạo nên áp lực cho các tuyển thủ của chúng ta trong ngày thi đấu đầu tiên. Bước vào thi đấu ở hạng 48kg trước đối thủ người Philippines, Tô Thị Trang có sự khởi đầu không tốt, tuy nhiên, càng đánh càng hay, nữ võ sĩ của Việt Nam đã cho thấy bản lĩnh và quyết tâm để giành chiến thắng ở những giây cuối cùng.

Sau 3 trận thắng: Vượt qua võ sĩ Myanmar bằng 2 điểm yomost, thắng đồng đội Võ Thị Thùy Dương bằng điểm tuyệt đối khalon, thắng đối thủ Philippines ở trận đấu thứ tư và chỉ nhận 1 trận thua trước võ sĩ Thái Lan, Tô Thị Trang đã đem về cho kurash nói riêng và đoàn thể thao Việt Nam nói chung tấm Huy chương vàng đầu tiên, tấm huy chương đầy cảm xúc của niềm tự hào chiến thắng.

Chỉ ít phút sau chiếc Huy chương vàng của Tô Thị Trang, một đại diện khác của kurash Việt Nam là Nguyễn Phạm Hồng Mơ lại đem đến niềm vui vỡ òa cho người hâm mộ có mặt tại Nhà thi đấu Hoài Đức với chiếc Huy chương vàng giành được ở hạng dưới 52kg. Nguyễn Phạm Hồng Mơ đã có một chiến thắng chóng vánh khi áp đảo đối thủ Thái Lan chỉ trong gần 2 phút và kết thúc trận đấu với đòn halah, qua đó, giành Huy chương vàng ở hạng dưới 52 kg nữ môn kurash.


Võ sĩ Bùi Minh Quân hạng 81kg (áo xanh lá). Ảnh: Như Huy

Sàn đấu kurash thực sự bùng nổ với chiếc Huy chương vàng thứ 3, ở nội dung dưới 81kg nam. Vận động viên Bùi Minh Quân tiếp tục giành chiến thắng trước người đồng đội Trần Thanh Hiểu với lối chơi cẩn trọng. Với một điểm chala có được, Minh Quân bảo vệ thành công tấm Huy chương vàng ở nội dung này.

Ở nội dung dưới 90 kg, vận động viên Trần Thương thể hiện sự vượt trội khi quật ngã Duy Thành, qua đó bảo vệ thành công tấm Huy chương vàng SEA Games.

Kết quả có được chiều ngày 10-5 đã phần nào chứng minh khả năng và thực lực của kurash Việt Nam ở đấu trường khu vực.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục