Võ Thanh Tùng không thể bảo vệ Huy chương Bạc bơi 50m tự do

Sáng 1/9, kình ngư Võ Thanh Tùng dừng bước tại nội dung thi đấu cuối cùng - vòng loại bơi 50m tự do hạng S5.

Các kình ngư thi đấu tại Paralympic Tokyo 2020. (Ảnh: TTXVN)

Võ Thanh Tùng là vận động viên Việt Nam duy nhất thi đấu ngày hôm nay. Anh tham dự nội dung vòng loại bơi 50m tự do nam hạng thương tật S5.

Nội dung thứ 5 và cũng là cuối cùng của anh tại kỳ Paralympic. Đây cũng là nội dung Thanh Tùng được kỳ vọng khi từng giành Huy chương Bạc ở Paralympic Rio 2016.

Có 16 vận động viên tranh tài, được chia thành hai lượt thi, tám vận động viên có thành tích tốt nhất sẽ vào chung kết. Ở lượt bơi thứ hai mà Võ Thanh Tùng tham dự, Yuan Weiyi (Trung Quốc) lập kỷ lục Paralympic với thông số 31 giây 30. Kình ngư của Việt Nam về thứ 6 với thành tích 35 giây 91.

35 giây 91 cũng là thông số thấp so với thành tích 33 giây 94 từng giúp Thanh Tùng đoạt Huy chương Bạc ở Brazil 5 năm trước. Sau quãng thời gian dài và không có điều kiện thi đấu cọ xát do dịch Covid-19, thành tích của tay bơi 36 tuổi không được như mong đợi.

Môn bơi cũng đã kết thúc với các vận động viên Việt Nam. Ngoài Võ Thanh Tùng, hai tay bơi khác là Trịnh Thị Bích Như và Đỗ Thanh Hải cũng đã hoàn thành các nội dung đăng ký.

Tại Paralympic Tokyo lần này, điểm nhấn lớn nhất của Việt Nam ở bộ môn bơi là việc Bích Như vào được chung kết 100m bơi ếch nữ SB5 và xếp hạng 7 với thành tích 1:53:31. Đỗ Thanh Hải thi đấu một nội dung duy nhất là 100m bơi ngửa SB5 và vào chung kết, xếp hạng 6 với thông số 1:35.68.

Sau ngày hôm nay, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam còn một vận động viên thi đấu là Nguyễn Thị Hải, người sẽ thi đấu nội dung đẩy tạ nữ ngồi hạng F57 vào lúc 7 giờ 48 sáng 2/9.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục