Vòng chung kết U19 Quốc gia 2021: Hà Nội, An Giang và Sài Gòn cùng vào tứ kết

Chiều 6-4, U19 Quảng Nam là đội duy nhất bị loại ở bảng B sau trận hòa 0-0 với Hà Nội FC. Trong khi đó, mặc dù hòa 2-2 với U19 An Giang nhưng U19 Sài Gòn đã giành được tấm vé vớt vào tứ kết.


Các cầu thủ U19 Sài Gòn (áo hồng) nhập cuộc nhanh chóng. (Ảnh: VFF)

* Bước vào trận đấu, U19 Sài Gòn đã đẩy cao đội hình để tấn công khi họ cần một chiến thắng để chắc chắn giành tấm vé đi tiếp vào tứ kết. Trong khi đó, U19 An Giang tiếp tục chơi “tử thủ” như ở hai trận trước gặp Quảng Nam và Hà Nội. Đội bóng đến từ miền Tây Nam bộ chỉ cắm tiền đạo có khả năng độc lập tác chiến tốt là Bùi Vĩ Hào và chủ yếu phất bóng dài để phản công nhanh.

Dù chơi ép sân đối thủ nhưng các cầu thủ của U19 Sài Gòn vẫn không thể tạo ra bất cứ tình huống nào thật sự nguy hiểm lên khung thành đối thủ trong khoảng 2/3 thời gian của hiệp 1. Phải đến phút 33, đội bóng áo hồng mới cụ thể hoá được cơ hội tạo ra. Từ đường chuyền của đồng đội bên cánh phải, Nguyễn Công Quảng chạy cắt mặt và đánh đầu cận thành đánh bại thủ môn của U19 An Giang để khai thông thế bế tắc.

Tinh thần lên cao sau khi có bàn thắng mở tỷ số, U19 Sài Gòn tiếp tục dồn ép đối thủ. Phút 42, đội trưởng Lê Cảnh Gia Huy sút phạt cực đẹp mắt từ ngoài vòng cấm để nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo hồng. Chỉ hai phút sau, Lê Ngọc Quân sút xa bất ngờ, bóng đi hiểm hóc, nhưng rất tiếc là dội vào ngay góc chữ A rồi đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của ban huấn luyện và cầu thủ An Giang.

Sang hiệp 2, U19 Sài Gòn tiếp tục kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, An Giang mới là đội tận dụng cơ hội tốt hơn. Trong một tình huống tấn công hiếm hoi, cầu thủ An Giang đã bị phạm lỗi trong vòng cấm và được hưởng phạt đền. Phút 73, Bùi Vĩ Hào không mắc bất cứ sai lầm nào để ghi bàn rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2. Ngay phút cuối chính thức của trận đấu, Bùi Vĩ Hào bật cao đánh đầu để san bằng tỷ số thành 2-2.

* Ở trận đấu còn lại của bảng B giữa U19 Hà Nội gặp U19 Quảng Nam cũng diễn ra rất quyết liệt, bởi Quảng Nam đang trong tình thế cần một chiến thắng để đi tiếp, trong khi Hà Nội đã chắc chắn có vé vào tứ kết. Tuy nhiên, Hà Nội vẫn muốn có được vị trí tốt nhất để có lợi thế ở vòng đấu sau.

Chính vì vậy, không quá ngạc nhiên khi Quảng Nam là đội tấn công nhiều hơn. Nhưng trước một Hà Nội thi đấu chắc chắn đã buộc Quảng Nam phải tận dụng những quả sút xa.


U19 Quảng Nam (áo xanh) thi đấu đầy nỗ lực. (Ảnh: VFF)

Cơ hội rõ ràng nhất của U19 Quảng Nam chính là ở đầu hiệp 2 khi Nguyễn Hữu Hưng (số 27) có cú sút xa chạm xà ngang của thủ thành U19 Hà Nội. Ở những phút cuối trận, các cầu thủ Quảng Nam có thêm cơ hội khi Nguyễn Đình Bắc (số 15) có pha đi bóng ở cánh trái và tạt ngang nguy hiểm, nhưng không có đồng đội nào tận dụng được.

Với kết quả này, U19 Hà Nội (năm điểm) và U19 An Giang (bốn điểm) là hai đội vào tứ kết hai vị trí nhất và nhì bảng. Trong khi đó, U19 Sài Gòn cũng may mắn nhận vé vớt vào tứ kết khi đứng thứ ba bảng B. Ở bảng A, U19 PVF và U19 Sông Lam Nghệ An là hai đội cùng lọt vào vòng tứ kết.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục